.

Không nên "bỏ trứng vào một giỏ"

.

ĐNĐT - Trước diễn biến bất thường của thị trường vàng trong nước và thế giới, các nhà đầu tư không nên “bỏ trứng vào một giỏ” trong thời điểm hiện nay.

Sáng 14-4, giá vàng trong nước
Sáng 14-4, giá vàng trong nước bất ngờ dậy sóng tăng thêm hơn 100.000 đồng/lượng

Thị trường vàng trong nước cũng như thế giới sáng nay (14-4) đã bất ngờ dậy sóng, khi mỗi lượng vàng miếng được điều chỉnh tăng mạnh. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 sáng 14-4, Tập đoàn DOJI niêm yết tại thị trường Đà Nẵng, giá mua vào ở mức 35,85 triệu đồng/lượng; bán ra 35,90 triệu đồng/lượng (tăng hơn 100.000 đồng/lượng ở các hai chiều mua - bán).

Trên thị trường thế giới, giao dịch điện tử trên sàn Comex vàng mở vào tối Chủ nhật tại thị trường Bắc Mỹ vàng tăng nhẹ 3 USD lên mức 1.321 USD/oz. Giá vàng hợp đồng giao tháng 6 vàng được giao dịch ở mức 1.326 USD/oz.

Phân tích về thị trường vàng trong thời gian gầy đây, ông Nguyễn Văn Lý, nguyên Giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng cho rằng, giá vàng thế giới hiện nay phụ thuộc phần lớn vào giá trị đồng USD, vào sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ, vào sự cắt giảm hoặc chấm dứt chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed. Đặc biệt, cần lưu ý sự xung đột về địa chính trị trên thế giới sẽ ảnh hưởng làm tăng giá vàng ngay lập tức. Nếu không xảy ra chiến tranh và kinh tế thế giới hồi phục thì giá vàng sẽ theo xu hướng giảm dần và có thể giảm mạnh.

"Trong thời điểm hiện nay, có các kênh đầu tư như gửi tiết kiệm, chứng khoán, ngoại tệ USD, vàng, bất động sản... Nhưng theo tôi, để tránh rủi ro khi đầu tư vào một lĩnh vực, lúc này nhà đầu tư nên thực hiện theo hướng “không bỏ trứng vào một giỏ” mà thay vào đó cần cân nhắc chọn lựa các kênh đầu tư. Tuy nhiên, không nên chia đều tài chính cho tất cả các kênh đầu tư như trên", ông Lý chia sẻ.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.