.

Giảm lãi suất cho vay xuống còn 12%/năm

.

(ĐNĐT) – Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa ban hành các văn bản điều chỉnh giảm cả hai chiều lãi suất (LS) cho vay và LS huy động.

n
Bắt đầu từ ngày 24-12, lãi suất cho vay sẽ chính thức giảm xuống còn 12%/năm

Theo đó, bắt đầu từ ngày 24-12, LS cho vay ở các  ngân hàng sẽ chính thức được giảm xuống còn 12%/năm, LS huy động giảm xuống còn 8%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 12 tháng. Ngoài ra, LS tái cấp vốn cũng được điều chỉnh giảm từ 10%/năm xuống 9%/năm; LS tái chiết khấu từ 8%/năm xuống 7%/năm; LS cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng từ 11%/năm xuống 10%/năm.

LS tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giữ nguyên là 2%/năm; LS tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 12 tháng giảm từ 9%/năm xuống 8%/năm; riêng Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô ấn định mức LS tối đa đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 12 tháng là 8,5%/năm; LS tiền gửi có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên do tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường. 

LS cho vay ngắn hạn bằng tiền đồng đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa giảm từ 13%/năm xuống 12%/năm; riêng Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô ấn định LS cho vay ngắn hạn bằng VND tối đa là 13%/năm.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

 

;
.
.
.
.
.