.

Ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất huy động

.

ĐNĐT) – Cuối năm các ngân hàng thường đẩy lãi suất huy động lên cao, nhưng ở thời điểm này, hàng loạt ngân hàng lại “đột ngột” giảm lãi suất huy động.

Không ít ngân hàng hạ lãi suất huy động xuống mức thấp nhất còn 12%/năm
Không ít ngân hàng hạ lãi suất huy động xuống mức thấp nhất còn 12%/năm

Cách đây vài ngày, hệ thống Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thay đổi biểu lãi suất huy động. Cụ thể, với tiền gửi VNĐ dành cho khách hàng cá nhân, Eximbank giảm khá mạnh các mức lãi suất cao ở hầu hết các loại sản phẩm. Mức cao nhất 12%/năm chỉ còn xuất hiện ở kỳ hạn 12 và 13 tháng thay vì 12,5-12,8% trước đó.

Tại Ngân hàng Techcombank, lãi suất huy động cao nhất cũng chỉ còn 12%/năm, thay cho mức 12,5% mỗi năm.

Tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, lãi suất tiền gửi các kỳ hạn trên 12 tháng chỉ ở mức 10%/năm; Agribank cũng chỉ huy động 12%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

Ở nhóm các ngân hàng nhỏ, lãi suất huy động hiện cũng áp dụng khá thấp. Tại LienVietPostBank, lãi suất kỳ hạn 12 và 13 tháng được ngân hàng này chào ở mức 11%/năm, các kỳ hạn đến 24 tháng là 11,5%, chỉ khách hàng gửi tiền kỳ hạn trên 3 năm và lãnh lãi cuối kỳ mới được hưởng mức ưu đãi 12%/năm. Lãi suất huy động kỳ hạn dài của VIB cao nhất hiện chỉ 11%/năm.

Theo lý giải của các ngân hàng, nguyên nhân khiến lãi suất huy động giảm là do tín dụng không tăng, nhiều nhà băng dư vốn. Bên cạnh đó, lợi nhuận giảm cũng khiến một số ngân hàng quyết định hạ lãi suất.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

 

 

;
.
.
.
.
.