.

Go Green - Du lịch có trách nhiệm với môi trường

.

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9-7-1960 – 9-7-2015), Công ty du lịch Vietravel - Chi nhánh Đà Nẵng, Quảng Ngãi phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức ra quân thu dọn rác thải tại Huyện đảo Lý Sơn với chủ đề “Go Green – Du lịch có trách nhiệm với môi trường”, nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng trong việc phát triển bền vững môi trường du lịch, đặc biệt là môi trường biển đảo.

Chương trình thu hút hơn 100 tình nguyện viên, người dân cùng chung tay thu dọn rác thải dọc bờ biển đảo Lý  Sơn, các điểm tích tụ rác thải lâu ngày gần khu vực biển, phát túi nilon tự hủy cho các tiểu thương tại chợ, tại các điểm du lịch nhằm tăng cường nhận thức của người dân và du khách khi đến với đảo.

Chương trình nhằm tạo điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân địa phương và du khách về trách nhiệm bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân, từ đó góp phần thiết thực vào công tác giữ gìn vệ sinh môi trường tại vùng đảo tiền tiêu của Tổ quốc, cũng như môi trường du lịch biển đảo nói chung.

Lý Sơn là đảo tiền tiêu của Tổ quốc cũng là hòn đảo xinh đẹp với nhiều thắng cảnh, di tích nổi tiếng, thu hút hàng chục ngàn du khách đến tham quan, du lịch mỗi năm, được ví như “đảo tiên” giữa biển bao la. Lý Sơn còn là nơi lý tưởng để khám phá hệ sinh vật viển phong phú, đa dạng với những đàn cá tung tăng bơi lội hay những dải san hô sặc sỡ sắc mày…

Tuy nhiên, ý thức bảo vệ môi trường của người dân và một số du khách chưa cao, nhiều rác thải sinh hoạt bị vứt bừa bãi ở một số bãi biển gây ô nhiễm môi trường quanh đảo, nhất là các khu vực gần dân cư… khiến hệ sinh thái ven bờ, nhiều thảm thực vật, san hô bị suy giảm nghiêm trọng trong những năm gần đây.

Đây là lần thứ 3 Vietravel chi nhánh Đà Nẵng đồng hành cùng chính quyền, đoàn hội tại địa phương và khu vực triển khai chương trình vì môi trường. Trước đó, Vietravel đã tổ chức ra quân “Du lịch Đà Nẵng - Sạch bốn mùa” tại khu vực Công viên 29-3 (quận Thanh Khê) vào tháng 3-2015 và tháng  6-2015, Vietravel phối hợp Hội Liên hiệp Phụ Nữ Đà Nẵng tổ chức đợt ra quân thực hiện chiến dịch “Phụ nữ Đà Nẵng, xanh nhà, sạch phố - Đà Nẵng, điểm đến sạch bốn mùa”.

Vietravel kỳ vọng chương trình vì xã hội và cộng đồng ý nghĩa này sẽ góp phần vào công cuộc xây dựng, và phát triển vững mạnh phong trào bảo vệ môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp tại địa phương; từ đó tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội về ý thức giữ gìn vẻ đẹp xanh.

Nhật Hạ

;
.
.
.
.
.