.
Ông Joe Ghazzal, Giám đốc Công ty Global2000 International:

DIFC 2015: Hấp dẫn, nhiều sáng tạo

.

ĐNĐT - Năm nay, màn trình diễn của mỗi đội tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) sẽ có nhiều khác biệt, sáng tạo và hấp dẫn hơn.

Ông Joe Ghazzal, Giám đốc Công ty Global2000 International (Malaysia) - đơn vị tư vấn cho DIFC 2015, khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng sáng 20-4.

Ông Joe Ghazzal (mũ đỏ) đang làm việc với các cộng sự về DIFC 2015
Ông Joe Ghazzal (mũ đỏ) đang trao đổi với các cộng sự về công tác chuẩn bị DIFC 2015

* Ngày mai (21-4), các đội tham dự DIFC sẽ đến Đà Nẵng, công tác chuẩn bị cho các đội hiện nay như thế nào, thưa ông?

- Trong ngày hôm nay, việc lắp đặt thiết bị, kiểm tra các yếu tố kỹ thuật sẽ được hoàn tất để chuẩn bị cho các đội đến ngày mai. Hai đội đầu tiên sẽ tới Đà Nẵng là Nam Phi và Mỹ.

* Ông đánh giá như thế nào về kịch bản các đội?

- Năm nay, màn trình diễn của mỗi đội sẽ có rất nhiều khác biệt, riêng đội Mỹ, đội Úc lần đầu tiên có những màn trình diễn sáng tạo và độc đáo. Trong đó, đội Mỹ sẽ trình diễn hiệu ứng thác nước, còn đội Úc sẽ đặt một vòng tròn và pháo hoa sẽ quay theo vòng tròn đó, rất đặc biệt.

Nam Phi tuy là đội mới lần đầu tham gia DIFC nhưng sẽ có những nét đặc trưng riêng, rất mới mẻ. Họ cũng là đội đã tham gia trình diễn tại lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2010. Đội Ba Lan đã từng thắng rất nhiều giải quốc tế nên các màn trình diễn của họ hứa hẹn sẽ rất đặc sắc. Và tất nhiên, không thể nào quên đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) - đội đã tiến bộ rất nhiều qua các kỳ DIFC.

* Là người đã đồng hành cùng DIFC qua 6 kỳ thi, ông đánh giá như thế nào về mùa pháo hoa năm nay?

- Điểm khác biệt của DIFC năm nay so với những mùa trước là công tác chuẩn bị của thành phố năm nay làm rất tốt, nhanh và chu đáo. Năm nay có những điểm hoàn toàn khác biệt như mặt bằng cảng sông Hàn (khu vực bắn) đã được san phẳng.

Trước đây có một số nhà kho ở đó nhưng năm nay đã được dỡ bỏ hoàn toàn, khu vực bắn rộng hơn nên các góc bắn cũng rộng hơn, thỏa sức cho các đội sáng tạo các màn trình diễn của mình từ các góc bắn khác nhau, phù hợp với nội dung trình diễn.

DIFC được xem là cuộc thi mang đẳng cấp nhất thế giới vì chỉ riêng Đà Nẵng mới tổ chức được 5 đội thi liên tục trong 2 đêm. Ở những nơi khác, họ thường tổ chức 1 tuần 1 đội thi. Đây là điểm khác biệt lớn nhất của DIFC so với những cuộc thi trình diễn pháo hoa khác trên thế giới.

* Theo ông đội nào sẽ vô địch?

- Năm nay có 2 đội mới là Ba Lan và Nam Phi, rất khó đoán đội nào sẽ vô địch vì chưa biết các đội sẽ trình diễn như thế nào và mỗi đội đều có 1 số bí kíp riêng mà đến phút chót mới tung ra. Có thể sau đêm thi đầu tiên mới đoán được và khán giả hãy chờ đợi những màn trình diễn đầy ấn tượng của mỗi đội.

Thu Hà - Khang Ninh (thực hiện)

;
.
.
.
.
.