.

Huế- Đà Nẵng - Quảng Nam tính kế thu hút du khách

.

Huế, Đà Nẵng giới thiệu hàng loạt lễ hội và dịch vụ giải trí mới, Quảng Nam đẩy mạnh du lịch cộng đồng, sinh thái cùng nhiều điểm đến nằm ở phía tây và nam tỉnh.

Phố cổ Hội An là điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách cả trong và ngoài nước.
Phố cổ Hội An là điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách cả trong và ngoài nước.

Trong các ngày 3 đến 6-4, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, đơn vị chủ trì phối hợp với Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tham gia gian hàng chung tại gian E28 Khu A3 Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của 12 doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến từ cả ba địa phương.

Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ giới thiệu các sản phẩm mới hay sự kiện du lịch hấp dẫn trong năm 2015 cũng như giao lưu, kết nối với cộng đồng ở hai đầu đất nước. Đặc biệt, các đơn vị sẽ đem tới Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015 những  gói sản phẩm kích cầu du lịch phục vụ du khách.

Ngoài hai di sản thế giới Hội An và Mỹ Sơn, Quảng Nam đẩy mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại Cẩm Thanh, Triêm Tây, Trà Nhiêu, và Cù Lao Chàm. Tỉnh còn phát triển du lịch huyện miền núi phía Tây với tour "Tái hiện 1,3 km đường mòn Hồ Chí Minh".

Địa phương này khai thác thêm các bãi tắm phía nam như Hạ Thanh, Hồ Phú Ninh cùng Bảo tàng tỉnh Quảng Nam, Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng - một trong những tượng đài lớn nhất nước. Tại Huế, hai lễ hội mới diễn ra trong năm 2015 là Festival nghề truyền thống (29-4 đến 3-5) và Lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc (1-9).

Về phía Đà Nẵng, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2015 (28 và 29-4) sẽ trở lại hoành tráng với sự tham gia của 5 đội thi Việt Nam, Nam Phi, Mỹ , Ba Lan và Australia. Hàng loạt các hoạt động phụ trợ sôi động được tổ chức tại Công viên Biển Đông, hai đầu cầu Rồng và tuyến đường Bạch Đằng trong suốt một tuần (23 đến 30-4).

Nhiều sản phẩm và dịch vụ giải trí mới cũng được giới thiệu tới du khách như Phố đi bộ, Bến đỗ du thuyền DHC, Trung tâm giải trí Helio, hệ thống tàu điện trên cao tại Công viên châu Á, Chợ đêm Sông Hàn...

VnExpress

;
.
.
.
.
.