Sớm giải quyết vướng mắc cấp sổ hồng 2 tòa nhà chung cư

.

ĐNO - Ngày 30-12, Ban Pháp chế - HĐND thành phố cho biết, Trưởng Ban Pháp chế Lương Công Tuấn vừa làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương vào chiều 28-12-2022 về đơn kiến nghị của các hộ dân có hợp đồng mua căn hộ chung cư tại dự án Luxury Apartment (120 Võ Nguyên Giáp) và Riverview Complex Đà Nẵng (341 Trần Hưng Đạo) liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng).

Theo nội dung phản ánh của các hộ dân, dù đã ký hợp đồng mua căn hộ với chủ đầu tư và đã liên hệ, nộp hồ sơ xin cấp số hồng tại cơ quan chức năng của thành phố từ nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết.

Tại buổi làm việc, các sở, ban, ngành và UBND quận Sơn Trà cho biết đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư và các hộ dân mua căn hộ để giải thích các vướng mắc hiện nay và hướng dẫn các quy định được áp dụng đối với việc đề nghị cấp sổ hồng của các hộ.

UBND thành phố đã có văn bản xin ý kiến các cơ quan Trung ương, kể cả việc xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ vướng mắc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về đất đai, nhà ở trên địa bàn thành phố, trong đó có liên quan đến 2 tòa nhà chung cư nói trên.

Sau khi có ý kiến của các cơ quan Trung ương, các sở, ban, ngành sẽ tiếp tục giải quyết hồ sơ đề nghị cấp sổ hồng cho các hộ dân theo quy định.

Trưởng Ban Pháp chế Lương Công Tuấn đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục tham mưu UBND thành phố đề nghị các cơ quan Trung ương để sớm có ý kiến phản hồi liên quan đến các đề xuất, kiến nghị của UBND thành phố, nhằm sớm bảo đảm quyền lợi cho người dân ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, các đơn vị tổng hợp các vướng mắc thuộc thẩm quyền của UBND thành phố và có báo cáo để Thường trực HĐND thành phố làm việc với lãnh đạo UBND thành phố trong các phiên họp thường kỳ sắp đến.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.