Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa

.

ĐNO - Sáng 4-8, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức "Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023".

Thực hiện: Văn Hoàng - Mai Quế

Đến dự có ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á châu Phi (Bộ Công Thương) cùng đại diện lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố của Lào và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương cho biết, Đà Nẵng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương giữ vị trí trọng yếu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng như vùng kinh tế động lực miền Trung nói riêng.

Đây là cửa ngõ quan trọng ra biển của Tây Nguyên và các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar đến các nước vùng Đông Bắc Á thông qua Hành lang kinh tế Đông - Tây. Thành phố có vị trí địa lý thuận lợi, tài nguyên du lịch phong phú, hệ thống giao thông kết nối liên vùng và khu vực thuận lợi.

Thành phố không ngừng nỗ lực, tích cực để thực hiện mục tiêu và định hướng xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á...; trung tâm kinh tế biển; đảm nhiệm vai trò là cửa ngõ giao nhận, vận chuyển hàng hóa với các địa phương, các quốc gia khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Các doanh nghiệp thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ hoạt động xúc tiến xuất khẩu, hợp tác, liên kết tiêu thụ sản phẩm tại hội nghị.
Các doanh nghiệp thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ hoạt động xúc tiến xuất khẩu, hợp tác, liên kết tiêu thụ sản phẩm tại hội nghị.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2023 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023) nhằm cập nhật thông tin về tình hình thị trường nước ngoài, xu hướng và cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu; tạo cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm các đối tác; tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài; góp phần khai thác có hiệu quả các thị trường truyền thống, nhất là những thị trường thành viên của các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia ký kết.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được thông tin về tình hình thị trường nước ngoài, xu hướng và cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu; một số vấn đề cần lưu ý đối với doanh nghiệp khi xuất khẩu sang một số thị trường.

Qua đó, thực hiện ký kết các biên bản ghi nhớ trong việc hỗ trợ hoạt động xúc tiến xuất khẩu, hợp tác, liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp, đơn vị sản xuất gặp gỡ, tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường.
Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp, đơn vị sản xuất gặp gỡ, tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường.

VĂN HOÀNG - MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.