Tăng cường công tác quản lý giá dịp lễ hội

.

UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc thực hiện các biện pháp quản lý, điều hành giá quý 2 và các tháng còn lại năm 2023.

Theo đó, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan dõi giá cả thị trường; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giá nhằm bình ổn thị trường đặc biệt trong các dịp lễ và thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.

Sở Công Thương chỉ đạo Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng tăng cường công tác theo dõi diễn biến giá cả, bình ổn thị trường tại các chợ thuộc đơn vị quản lý. Sở Công Thương thông báo danh sách các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực hiện đăng ký giá, kê khai giá sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về giá đối với mặt hàng sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các các cơ quan, đơn vị lực lượng triển khai thực hiện các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường; chống buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thực hiện văn minh thương mại, bán theo giá niêm yết.

M.Q

;
;
.
.
.
.
.