CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ PHƯỜNG HÒA HIỆP NAM LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020-2025

Diện mạo đô thị khang trang

.

Những năm qua, quá trình chỉnh trang đô thị đã làm thay đổi cơ bản diện mạo của phường Hòa Hiệp Nam. Nhiều khu tái định cư (TĐC) mới ngày càng khang trang. Cuộc sống người dân được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nhiều khu dân cư, khu đô thi mọc lên đã làm thay đổi diện mạo của phường Hòa Hiệp Nam. Trong ảnh: Khu đô thị Lakeside Palace tọa lạc giữa hai tuyến đường là Nguyễn Lương Bằng và đường số 5, thuộc phường Hòa Hiệp Nam. Ảnh: TRỌNG HUY
Nhiều khu dân cư, khu đô thi mọc lên đã làm thay đổi diện mạo của phường Hòa Hiệp Nam. Trong ảnh: Khu đô thị Lakeside Palace tọa lạc giữa hai tuyến đường là Nguyễn Lương Bằng và đường số 5, thuộc phường Hòa Hiệp Nam. Ảnh: TRỌNG HUY

Nhiều người về phường Hòa Hiệp Nam hôm nay không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến những con phố thênh thang, những dãy nhà cao tầng san sát. 10 năm trước, nơi đây là ruộng đồng xen kẽ những khu dân cư thấp và cũ kỹ, với những con đường chỉ vừa 2 xe gắn máy tránh nhau. Khi ấy đời sống người dân chủ yếu bằng nông nghiệp với mức thu nhập thấp, cuộc sống của ngư dân khu vực Nam Ô cũng bấp bênh theo con sóng.

Giờ đây, ở phường Hòa Hiệp Nam, ngoài 2 tuyến đường chính Nguyễn Lương Bằng và Nguyễn Tất Thành, hiện dự án cải tạo và nâng cấp tuyến đường Đàm Quang Trung cũng sắp hoàn thành. Các tuyến đường trong các khu đô thị mới đều từ 5,5m trở lên tạo nên đột phá rõ nét trong hạ tầng giao thông và đô thị ở Hòa Hiệp Nam. Trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam hiện đang triển khai các dự án như: khu đô thị mới Phú Quý Hòa Hiệp; khu đô thị mới Eco River Park; khu đô thị mới Eco Charm - Eco River Park; khu đô thị mới Dragon Villas; khu đô thị mới Diamond Palace; khu đô thị mới Golden Hills City; khu đô thị mới Homeland Central Park… Cùng với đó, các dịch vụ phát triển, thay thế việc phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp đã giúp nhiều gia đình phát triển kinh tế, thu nhập tăng khá nhanh. Đặc biệt, từ khi hình thành các khu tái định cư (TĐC) như: Hòa Hiệp, Hòa Hiệp mở rộng, Hòa Hiệp 3, Hòa Hiệp 4, khu TĐC phía nam nhà máy nước, khu đô thị sinh thái Golden Hills phía nam Nguyễn Tất Thành…đã làm chuyển biến đời sống người dân của phường Hòa Hiệp Nam.

Ông Mai Văn Hoàng (ở khu phố Golden Hill) cho biết, ngày trước, gia đình ông ở trong ngôi nhà thấp trũng, nắng nóng, mưa dột, đường nhỏ. Với chính sách giải tỏa, gia đình ông được đến nơi ở mới, được bố trí 2 lô đất, rồi bán đi 1 lô để làm nhà; còn dư chút làm vốn mở tiệm tạp hóa. Nhờ thế, gia đình ông được ở trong ngôi nhà 2 tầng khang trang với mặt tiền đường 7,5m thoáng đãng.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hòa Hiệp Nam Nguyễn Thị Lệ cho biết, trên địa bàn phường có khoảng 20 dự án triển khai đến nay cơ bản hoàn thành đã làm thay đổi mọi mặt, từ hạ tầng giao thông, các khu TĐC, đời sống nhân dân, chuyển dịch cơ cấu kinh tế… của phường Hòa Hiệp Nam. Khi đất nông nghiệp bị thu hồi, phường đã chuyển đổi ngành nghề sang dịch vụ là chủ yếu. “Hiện khu du lịch sinh thái Nam Ô triển khai đã di dời gần 700 hộ dân đến nơi ở mới. Cuộc sống mới theo hướng tích cực góp phần làm thay đổi diện mạo trong đời sống người dân của địa phương”, bà Lệ thông tin thêm.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho rằng, sự đổi thay ở phường Hòa Hiệp Nam hôm nay là thành quả của quá trình chỉnh trang đô thị, chính sách đền bù giải tỏa, sự đồng thuận của người dân. Kết quả này bắt nguồn từ sự chỉ đạo sáng suốt từ cấp thành phố đến quận; sự vào cuộc quyết liệt Đảng ủy phường trong công tác vận động, tuyên truyền người dân chấp hành chủ trương của thành phố. “Tới đây, dự án khu nghỉ dưỡng 5 sao Mikazuki Spa & Hotel Resort (Nhật Bản) với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD; dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô... sau khi đưa vào hoạt động chắc chắn sẽ góp phần thay đổi diện mạo, chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế của địa phương khi các dịch vụ phụ cận có điều kiện phát triển, tạo công ăn việc làm mới,  mang lại thu nhập cao cho người dân địa phương”, ông Thiết cho biết.

HÀN NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.