Phát huy bản lĩnh, năng động và tinh thần cống hiến của doanh nhân trẻ

.

ĐNO - Sáng 15-9, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 6, nhiệm kỳ 2018-2021.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cùng 1.000 đại biểu là hội viên Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, đại diện Hội Doanh nhân trẻ của 55 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao tặng Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch nước cho lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ thành phố nhiệm kỳ 2015-2018
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (bìa phải) trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước cho lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ thành phố nhiệm kỳ 2015-2018

Theo báo cáo, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng lần thứ 6 nhiệm kỳ 2018-2021 có khẩu hiệu hành động “Tạo dựng giá trị chung”, được xác định là bước chuyển mình của Hội Doanh nhân trẻ thành phố với việc định hướng và tái cấu trúc lại chương trình hành động, đưa các hoạt động đi vào chiều sâu hơn nữa; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, đồng hành với hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng trong tiếp cận thông tin kinh doanh, công nghệ tiên tiến, nâng tầm thương hiệu để phù hợp với xu thế phát triển vũ bão của khoa học công nghệ trên thế giới.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh kỳ vọng Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết, năng nổ và sáng tạo nhằm giữ vững vị thế của một trong những đơn vị đầu tàu của phong trào doanh nhân trẻ cả nước, đóng góp mạnh mẽ hơn nữa vào phát triển chung của địa phương cũng như khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ biểu dương những kết quả đạt được cũng như đóng góp của cộng đồng doanh nhân trẻ nói chung, Hội Doanh nhân trẻ thành phố nói riêng trong thời gian qua.

Theo đó, hội đã phát huy được vai trò đoàn kết lực lượng doanh nhân trẻ, đóng góp trí tuệ cùng xây dựng thành phố cũng như các hoạt động an sinh xã hội thiết thực. Với những kết quả đó, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng được đánh giá là một trong những hội, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân đứng đầu trong cả nước.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gợi mở, thời gian tới, thành phố tiếp tục thu hút, mời gọi các doanh nghiệp lớn và rất lớn vào thành phố để làm đầu tàu thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì vậy, hội cần nghiên cứu các chủ trương, chính sách của thành phố để vận dụng các cơ hội mà các doanh nghiệp đầu tàu mang lại cho cộng đồng doanh nhân trẻ. 

"Thành phố mong muốn Hội Doanh nhân trẻ có một chương trình nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với chính quyền thành phố trong việc đối thoại, thảo luận để cùng đưa ra những khung chính sách nhằm tiếp sức, định hướng, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng nhận thức và tham gia sâu hơn vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ luôn song hành với lực lượng doanh nhân trẻ trong công cuộc xây dựng hình ảnh một Đà Nẵng văn minh, hiện đại”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Đại hội tiến hành bầu Bạn Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ nhiệm kỳ 2018-2021 gồm 60 người. Ông Hà Đức Hùng, Giám đốc Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố. 

BCH Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018-2021 ra mắt tại Đại hội.
Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018-2021 ra mắt tại đại hội.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì.

Có 5 tập thể, 5 cá nhân xuất sắc được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen; 6 tập thể và 6 cá nhân dược Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng bằng khen vì những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2018.

                                                                                   Tin và ảnh: KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.
.