.

Liên kết để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

.

ĐNĐT - Sáng 29-10, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Khoa học và Quản trị kinh doanh lần thứ 5 năm 2016 ( gọi tắt là COMB 2016).

Với chủ đề "Liên kết-Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp miền Trung-Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập", hội thảo phân tích, phần đông doanh nghiệp các tỉnh, thành miền Trung -Tây Nguyên đều có quy mô nhỏ, năng lực quản trị và điều hành doanh nghiệp còn nhiều hạn chế...

Vì vậy, để tồn tại và phát triển trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế và tận dụng được những cơ hội do việc hội nhập quốc tế mang lại, việc phát triển liên kết giữa các doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh là giải pháp có ý nghĩa chiến lược, có tính cấp thiết. Liên kết kinh tế giúp các doanh nghiệp khắc phục bất lợi về quy mô; phản ứng nhanh với những thay đổi của thị trường; tiếp cận nhanh chóng với công nghệ và kỹ thuật mới; giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.

Hội thảo tập trung vào các vấn đề: sự thay đổi của môi trường kinh doanh và tác động của liên kết kinh tế trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; thực trạng tổ chức liên kết của doanh nghiệp trong vùng, những yếu tố tác động, những nguyên nhân từ phía doanh nghiệp và các cấp quản lý nhà nước trong việc tạo môi trường và thúc đẩy sự phát triển liên kết; tìm kiếm các mô hình liên kết, đề xuất các giải pháp cho các doanh nghiệp, các bên hữu quan các cấp quản lý trong phát triển liên kết giữa các doanh nghiệp.

Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.