.

CPI tháng 8 tăng 1,56%

.

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của cả nước tăng 0,1% do nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng cao. Tại Đà Nẵng có mức tăng 1,56% - cao nhất từ đầu năm đến nay. CPI Đà Nẵng trong tháng 8 chịu tác động từ mức tăng gần 50% của nhóm thuốc và dịch vụ y tế; trong đó giá dịch vụ y tế tăng 87,2% theo tinh thần của Thông tư liên tịch số 37/2015 của Bộ Y tế và Bộ Tài chính về tăng giá dịch vụ y tế bước 2 áp dụng tại 16 địa phương, trong đó có Đà Nẵng.

Có 3/11 nhóm giảm giá, gồm bưu chính-viễn thông, giao thông, đặc biệt là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống. Nhu cầu  mua sắm cho năm học mới đã sôi động từ cuối tháng 7 đến nay, nhưng chỉ số giá của nhóm giáo dục không tăng. Năm nay, chủ trương của thành phố không tăng học phí đã giúp các gia đình có con em đang đi học giảm một khoản chi phí tài chính đáng kể. Các nhóm còn lại ổn định hoặc tăng nhẹ.

Theo đánh giá, nhu cầu mua sắm trong tháng 8-2016 không lớn, nên hầu hết các mặt hàng không tăng đột biến; giá vật liệu nhà ở, chất đốt và gas cũng điều chỉnh giảm; mặt hàng xăng dầu có tăng nhưng không đáng kể… đã góp phần giữ mức tăng bình quân chung CPI toàn thành phố xuống 1,56%.

XUÂN DUYÊN

;
.
.
.
.
.