.

Vật dụng mini cho nhà chật, hẹp

.

Với nhiều bạn trẻ ưa sống tự lập hoặc gia đình công nhân, người lao động chưa có điều kiện ở trong những căn nhà có diện tích lớn, đủ rộng để bày biện những vật dụng tiện nghi thì những sản phẩm nhỏ, gọn, giá cả vừa phải là giải pháp được lựa chọn hàng đầu hiện nay. 

Chiếc giường đa năng giúp cho căn nhà chật nhưng chứa được nhiều vật dụng. ảnh: MINH TRANG
Chiếc giường đa năng giúp cho căn nhà chật nhưng chứa được nhiều vật dụng. ảnh: MINH TRANG

Không ít những gia đình nhỏ từ 2-4 người đang đi thuê nhà trọ, ở nhà chung cư bình dân phải cố gắng thu xếp các vật dụng như quạt điện, tủ lạnh, tủ quần áo, giường, nệm… để không gian sống trở nên thoáng đãng, gọn gàng. Các nhà sản xuất cũng đã thấy được điều đó nên tạo ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng. Mùa hè thường xảy ra tình trạng mất điện, vì vậy nhiều người sắm vài chiếc quạt mini sạc điện.

Khách hàng có thể chọn các loại quạt tích điện của các thương hiệu như Asia, Senko, Sunca, Panasonic, Tiross, Alpha… với mức giá từ 150.000 đến 590.000 đồng/chiếc. Chẳng hạn quạt sạc mini thương hiệu LEGI CT-2903LA của Hàn Quốc giá từ 220.000-250.000 đồng/chiếc. Kích thước của chiếc quạt chỉ có 145x60x195mm, nguồn điện 220-240V/50-60Hz, công suất: 1W,
1 pin 4V 900mAH. Dù nhỏ, gọn nhưng làm mát hiệu quả, có thể để trên bàn làm việc, dùng tản nhiệt cho máy tính xách tay.

Ngoài khả năng làm mát, quạt còn được tích hợp đèn LED chiếu sáng tiện dụng. Hoặc như điều hòa hơi nước mini 2 trong 1, loại 2 cánh mới. Loại này sử dụng dây diện cắm cổng USB được thiết kế nhỏ gọn, an toàn cho người dùng, tiết kiệm diện tích và tiện lợi, gió mát thoang thoảng, không quá mạnh; có khay đựng đá giúp quạt mát hơn và hạt thơm tạo mùi giúp bạn thoải mái. Sản phẩm có thể sử dụng 3 pin tiểu AAA 1.5V trong lúc mất điện. Hàng nhập khẩu giá chỉ có 165.000 đồng/máy.

Vật dụng không thể thiếu trong nhà là chiếc tủ lạnh. Từ lâu, những dòng tủ lạnh mini được tung ra thị trường như Panasonic, Sanyo, Hitachi, Sharp… rất được ưa chuộng. Ngày nay, có một số nhãn hàng đáng tham khảo như Funiki 51CD (51 lít)  giá chỉ 2,4 triệu đồng, được trang bị công nghệ chống đông tuyết. Hay Sanyo Mini SR-5KR (50 lít) có giá 2,4 triệu đồng, được tích hợp nhiều công nghệ chất lượng và ổn định đến từ Sanyo như làm lạnh trực tiếp, chạy êm và không gây tiếng ồn, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện. Loại khác là  AQua AQR-55AR (50 lít) giá 2,5 triệu đồng, có chức năng làm đá nhanh và giữ độ tươi mát cho thực phẩm tốt và rất tiết kiệm điện.

Với chị em nội trợ, thay vì phải đặt một chiếc máy may chiếm cả cái bàn học của con cái nên mua một số loại máy may cầm tay mini giúp giải quyết nhanh chóng việc may vá như máy may Handy Stitch có 3 ống chỉ, 1 xỏ kim, 1 kim, 1 trục suốt chỉ dự bị, sử dụng 4 viên pin tiểu 1.5V, kích thước siêu gọn, dễ dàng cầm trên tay, may được trên mọi chất liệu vải. Giá chỉ từ 120.000-140.000 đồng/cái. Hoặc như máy may mini UFR-601 – xuất xứ từ Đài Loan, nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển máy đến nhiều vị trí; tích hợp được 5 mẫu đường chỉ may cơ bản, có đèn chiếu sáng trực tiếp trên máy, sản phẩm giá từ 700.000-900.000 đồng/cái được bảo hành 12 tháng. Nếu cần một chiếc bàn là vừa nhỏ gọn, vừa tiện dụng, thì có thể lựa chọn Tobi 19 hay Hetian...

Cũng không thể thiếu trong gia đình đó là tủ đựng quần áo cho cả nhà. Với những đứa trẻ, không cần thiết phải trang bị chiếc tủ treo cồng kềnh mà chỉ cần tủ nằm là đủ. Sản phẩm tủ nhựa Duy Tân hay Đại Đồng Tiến, được làm bằng nhựa PP có độ bền cao, có khả năng chống bụi bẩn, chống thấm nước. Với 4 tầng tiện dụng, giúp dễ dàng đựng và phân loại các vật dụng cá nhân cần thiết như chìa khóa xe, dụng cụ trang điểm, ngoài ra còn có thể sử dụng làm tủ thuốc cho gia đình. Trọng lượng tủ mini cực nhẹ, ngăn kéo có tay cầm, mẫu mã đẹp giá chỉ có 75.000 đồng… Một “vật báu” mọi người thường cần đến là chiếc giường nằm. Nhiều cửa hàng đồ gỗ đang nhận đặt hàng theo yêu cầu của khách với những chiếc giường đóng theo ý thích, nhiều công năng sử dụng. Một chiếc gường hộp, phía dưới có tủ đựng quần áo cho cả nhà là sự lựa chọn hay.

Để bảo đảm an toàn, mọi người lưu ý chỉ nên mua sản phẩm khi có chứng từ bảo đảm, phòng khi hư hỏng, trục trặc có thể đem đổi, trả và được bảo hành, hậu mãi chu đáo.

Một số địa chỉ tham khảo:

- Siêu thị Điện máy Xanh.
- Siêu thị Điện tử và tin học Viettronimex.
- Siêu thị Điện máy Đệ Nhất-Phan Khang.
- Các cửa hàng, showroom Duy Tân, Đại ĐồngTiến.
-  Đồ gỗ nội thất Tiến Phát.

Duyên Anh

;
.
.
.
.
.