.

Thực hiện kê khai giá đối với đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú

.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng (VH-TT&DL) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng về việc bổ sung dịch vụ lưu trú vào danh mục hàng hóa, dịch vụ phải thực hiện kê khai giá, Sở VH-TT&DL và Sở Tài chính đã triển khai việc kê khai giá cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với các cơ sở lưu trú có quy mô từ 20 phòng trở lên hoặc đã được công nhận hạng từ 2 sao đến 5 sao và các đơn vị kinh doanh căn hộ, biệt thự du lịch thực hiện việc kê khai giá gửi Sở Tài chính (thông qua Phòng Quản lý giá – công sản). Đối với các cơ sở lưu trú có quy mô dưới 20 phòng hoặc đã được công nhận hạng 1 sao, hoặc nhà nghỉ thực hiện việc kê khai giá gửi UBND các quận, huyện (thông qua Phòng Tài chính-Kế hoạch).

Trường hợp các cá nhân, tổ chức kinh doanh lưu trú du lịch không thực hiện kê khai giá theo quy định, không thực hiện niêm yết giá hoặc tự ý tăng, giảm giá bán đã kê khai với Sở Tài chính hoặc UBND các quận, huyện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Nhật Hạ

;
.
.
.
.
.