.

Tăng cường kết nối giao thương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây

.

Sáng 30-7, Hội chợ Quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2015 (EWEC 2015) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ EWEC 2015.
Lãnh đạo thành phố và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ EWEC 2015.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia được tổ chức lần thứ 5 tại Đà Nẵng đã được Bộ trưởng Bộ Công thương phê duyệt. Tham dự buổi khai mạc có Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cùng lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương và đại sứ quán các nước trong khu vực.

Theo Ban tổ chức hội chợ, EWEC 2015 năm nay có quy mô trên 400 gian hàng của 200 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Trong đó có các gian hàng của Đại sứ quán và các doanh nghiệp Nam Phi, Đại sứ quán Ấn Độ, Bộ Du lịch Campuchia và tỉnh Pattambang, TP Changwon (Hàn Quốc), TP Côn Minh (Trung Quốc), doanh nghiệp các tỉnh Khonkean, Sakon Nakhon (Thái Lan), Sê kông, Salavan, Lakhonpheng, Attapư (Lào) cùng 22 tổ chức xúc tiến thương mại, hội doanh nghiệp các tỉnh, thành trong cả nước.

Lãnh đạo thành phố tham các gian hàng tại hội chợ EWEC 2015.
Lãnh đạo thành phố tham quan các gian hàng tại hội chợ EWEC 2015.

Tại hội chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại và đầu tư như các dự án kêu gọi đầu tư, sản phẩm điện - điện tử, công nghệ thông tin, sản phẩm chế biến, đồ gỗ, trang trí nội ngoại thất, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm dệt may, giày da thời trang, các dịch vụ du lịch, ẩm thực… Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên tuyến EWEC, hội thảo xúc tiến du lịch TP Changwon (Hàn Quốc), các chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước...

Phát biểu khai mạc tại hội chợ, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết nhấn mạnh, Hội chợ Quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2015 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng và là dịp để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, từ đó các nước sẽ chuẩn bị các sản phẩm, ngành hàng tốt hơn nữa để tiến tới hội nhập quốc tế sâu rộng, chuẩn bi cuối năm nay thành lập Cộng đồng Kinh tế Asean. Đồng thời đây là dịp để các nước, các địa phương nước ngoài và tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng trưng bày và giới thiệu về thế mạnh, cơ hội hợp tác đến với du khách và người dân thành phố. Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nước tham gia hội chợ cùng chia sẻ, cùng phát triển tốt nhất trong thời gian tới.

Dự kiến hội chợ sẽ diễn ra từ 30-7 đến 4-8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng. Hội chợ sẽ bán vé vào cổng từ ngày 17h đến 21h30 với giá vé 10.000 đồng/vé.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.