.

Tăng cường xúc tiến thương mại, du lịch Việt Nam - Nam Phi

.

Ngày 29-7, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam phối hợp với Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam - Nam Phi”.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế thương mại - du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2015, được tổ chức từ ngày 30-7 đến 4-8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Theo VCCI Chi nhánh Đà Nẵng, với môi trường đầu tư thân thiện, chính sách có nhiều ưu đãi và thị trường dễ tiếp cận, Nam Phi luôn là đối tác tiềm năng trong phát triển thương mại và du lịch với Việt Nam. Việt Nam có thế mạnh đối với thị trường sở tại như: nông sản, hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc…Trong khi đó, Nam Phi là thị trường tiềm năng cung cấp cho Việt Nam các mặt hàng như: khoáng sản, hóa chất, gỗ...

Qua hội thảo, các tổ chức và doanh nghiệp tại Đà Nẵng có thêm thông tin để đẩy mạnh hơn việc hợp tác phát triển, nhất là những lĩnh vực mà Đà Nẵng đang có thế mạnh như: du lịch, thương mại, giáo dục, văn hóa… Các doanh nghiệp đề nghị chính phủ Nam Phi tạo điều kiện hơn nữa về thị thực nhập cảnh cũng như có các cuộc trao đổi, chia sẻ thông tin tương tự nhằm giúp doanh nghiệp hai nước hiểu rõ hơn về nhu cầu và tiềm năng của mỗi bên.

HOÀNG HÂN
 

;
.
.
.
.
.