.

Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

.

Kết thúc năm 2014, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (CPC3) đã tiết kiệm được trên 248,5 triệu KWh điện, đạt 136,55% so với kế hoạch năm và bằng 2,03% sản lượng điện thương phẩm.

Việc tuyên truyền tiết kiệm điện được triển khai dưới nhiều hình thức.
Việc tuyên truyền tiết kiệm điện được triển khai dưới nhiều hình thức.

Trong đó, khối cơ quan hành chính sự nghiệp (HCSN) và chiếu sáng công cộng (CSCC) tiết kiệm được trên 7,9 triệu KWh, khu vực ánh sáng sinh hoạt (ASSH) tiết kiệm được trên 119,5 triệu KWh và khu vực sản xuất kinh doanh là trên 121 triệu KWh. 6 tháng đầu năm 2015, CPC3 đã tiết kiệm được 127,8 triệu KWh, đạt 63,93%  kế hoạch năm.

Mỗi nhân viên là một tuyên truyền viên

Có được kết quả này, CPC3 đã tiến hành đồng thời nhiều giải pháp quan trọng, trong đó giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền là hiệu quả nhất. Với phương châm “Mỗi cán bộ, công nhân viên là một tuyên truyền viên (TTV)” CPC3 đã động viên, khuyến khích cán bộ, công nhân trong toàn CPC3 trong quan hệ công tác, thường xuyên lồng ghép công việc với việc vận động khách hàng nâng cao ý thức về tiết kiệm điện (TKĐ), ít nhất là tham gia phát tờ rơi tuyên truyền về TKĐ. Đồng thời mỗi cán bộ, công nhân trong CPC3 phải là người đi đầu trong việc TKĐ.

Nhằm tuyển chọn và nâng cao trình độ, kỹ năng cho các TTV, hằng năm CPC3 tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền nhằm phổ biến những cách làm hay, tuyên dương những điển hình tiên tiến, xây dựng đội ngũ TTV ngày càng có kỹ năng tốt và nhiệt tình với công việc. Thực tế cho thấy cách làm này phát huy hiệu quả tốt với sự tham gia tích cực của nhiều cây bút mới, tạo nên sự đa dạng về phong cách, bảo đảm thông tin nhanh và có chiều sâu ở nhiều lĩnh vực. Bản tin của CPC3 (bản tin Điện lực miền Trung) đã đăng tải hàng ngàn tin, bài, tuyên truyền về công tác TKĐ, cũng như phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước, của Bộ Công thương và của ngành điện về TKĐ, góp phần quan trọng vào việc nâng cao ý thức TKĐ trong cộng đồng. Từ năm 2008 đến nay, bản tin đã đăng tải hơn 33.000 tin, bài, riêng trong năm 2014 đã đăng trên 7.000 tin, bài và ảnh đã mang lại hiệu quả cao.

Khai thác thế mạnh của các phương tiện truyền thông

Công tác quan hệ với các cơ quan truyền thông, nhất là báo chí tiếp tục được chú trọng, ngày càng đi vào chiều sâu. Năm 2014, EVNCPC đã phối hợp với Báo Công an Đà Nẵng phát động cuộc thi “Viết và xây dựng video clip tuyên truyền tiết kiệm điện”, thu hút sự tham gia của đông đảo nhà báo, cộng tác viên trong và ngoài tổng công ty.

Đồng thời, các TTV của EVNCPC tích cực gửi tin, bài cộng tác với các báo, tạp chí, trang tin điện tử của ngành điện, ngành Công thương, các báo Trung ương phát hành toàn quốc và hệ thống báo địa phương; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, thành phố, Đài Tiếng nói Việt Nam tại miền Trung - Tây Nguyên… Để tạo điều kiện cho các phóng viên của các báo, đài có nguồn tư liệu phong phú, chính xác, Trang tin điện tử của CPC3 là nguồn tin quan trọng về hoạt động điện lực để phóng viên các báo, đài tham khảo khi tác nghiệp. Ngoài ra, CPC3 cũng thường xuyên phát hành các “Thông cáo báo chí” trong những trường hợp cần thiết, đáp ứng kịp thời yêu cầu thông tin của các cơ quan báo chí về các vấn đề được dư luận quan tâm, qua đó duy trì sự kết nối về thông tin giữa EVNCPC và các cơ quan báo chí.

Những năm gần đây, nhiều đơn vị trong CPC3 cũng đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác thường xuyên, hiệu quả với các cơ quan báo chí phản ánh kịp thời các hoạt động của ngành trên địa bàn. Đồng thời, CPC3 cũng làm tốt việc phản hồi, giải trình kịp thời các thông tin gây chú ý của khách hàng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian nhanh nhất. Nhờ vậy, quan hệ giữa CPC3 và các thành viên với các cơ quan truyền thông rất hiệu quả, đặc biệt là các chiến dịch tuyên truyền về TKĐ do tổng công ty và các đơn vị thành viên tổ chức.

Bài và ảnh: CAO MỸ

;
.
.
.
.
.