.

Ra quân bình ổn thị trường pháo hoa

.

ĐNĐT - Ngày 27-4, Chi cục Quản lý thị trường cho biết, đã lên kế hoạch ra quân trong 2 đêm thi trình diễn pháo hoa (28 và 29-4) với việc huy động toàn bộ 10 đội quản lý thị trường túc trực tại một số điểm nóng trên địa bàn thành phố.

Chi cục sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng để kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, dịch vụ nhằm thực hiện bình ổn giá như: dịch vụ lưu trú, ăn uống, giữ xe, tập trung chủ yếu tại địa bàn quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. Đồng thời chủ động phòng ngừa và có biện pháp xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật, nhất là việc tăng giá quá mức các loại hàng hóa, dịch vụ.

Theo kế hoạch ra quân của Chi cục, trong đêm 28 và 29-4, các đội quản lý thị trường sẽ kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm các loại hàng hóa, dịch vụ đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà hàng, cửa hàng ăn uống.

Đặc biệt, Chi cục cũng đã phân công các Đội Quản lý thị trường số 1, 2, 3, 4, 5 và 6 phối hợp chặt chẽ với UBND các phường thực hiện việc kiểm tra, giám sát các điểm trông giữ xe cố định và tự phát trên các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Hoàng Sa… và các tuyến đường ngang, dọc trên địa bàn quận Hải Châu và quận Sơn Trà. Nếu phát hiện vi phạm thì lập biên bản đình chỉ ngay hành vi vi phạm và kịp thời báo cáo Chi cục Trưởng để có chỉ đạo kịp thời.

Theo số liệu thống kê từ Chi cục Quản lý thị trường thành phố, tính đến ngày 27-4, Chi cục đã tiến hành kiểm tra 371 đơn vị kinh doanh dịch vụ, trong đó xử phạt 154 đơn vị với số tiền hơn 547 triệu đồng; Đoàn Kiểm tra liên ngành thành phố đã kiểm tra được 89 đơn vị, trong đó có 64 công ty lữ hành và 25 khách sạn, lập biên bản vi phạm hành chính đề xuất UBND thành phố ra quyết định xử phạt 7 đơn vị.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.