.

Phố chuyên doanh đón Tết

.

Sau hơn một tháng khai trương phố điểm tâm đường Huỳnh Thúc Kháng và đưa phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn vào hoạt động, cả hai phố chuyên doanh này đã thu hút đông khách hàng đến tham quan, thưởng thức, mua sắm.

Khách chọn mua hàng tại một shop thời trang đường Lê Duẩn. 					   	Ảnh: HOÀNG HIỆP
Khách chọn mua hàng tại một shop thời trang đường Lê Duẩn. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Kinh doanh khởi sắc

Chị Huỳnh Thị Thu Trang, chủ hai cửa hiệu (shop) thời trang Azua (74-76 Lê Duẩn) và Fashion 100 (134 Lê Duẩn) phấn khởi: “Vỉa hè được nâng cấp và ngầm hóa hết dây điện, cáp viễn thông nên đường phố khang trang; người dân tham quan, mua sắm đông, đặc biệt là có nhiều khách du lịch đến mua sắm. Vì vậy, chúng tôi đã nhập thêm nhiều hàng mới và có chương trình khuyến mãi để thu hút khách mua sắm”.

Ông Nguyễn Hữu Thin, chủ 3 shop thời trang For Men (168 Lê Duẩn), Khatoco (167 Lê Duẩn) và New Style (162 Lê Duẩn) cũng cho hay: “Nhờ thành phố quan tâm cải tạo, nâng cấp vỉa hè đã thu hút được nhiều lượt người tham quan, mua sắm. Tuy vậy, từ nay đến Tết, các cơ quan chức năng cần hỗ trợ các hộ kinh doanh về chỗ để xe của khách và cho phép đưa các ma-nơ-canh mặc quần áo đẹp để thành hàng trước cửa ra vào để dễ thu hút khách”.

Còn theo ông Võ Trường Anh, Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1: “Qua nắm bắt tình hình từ các cửa hàng, phố chuyên doanh thời trang đường Lể Duẩn đã thu hút đông khách đến tham quan và mua sắm hơn trước đây, đặc biệt là khách du lịch”.

Tương tự, với phố điểm tâm đường Huỳnh Thúc Kháng kể từ ngày khai trương đến nay, khách đến thưởng thức ẩm thực khá nhộn nhịp. Đặc biệt, nhiều hộ kinh doanh mở cửa vào buổi chiều và tối với các món như: bánh xèo, bánh canh, bánh cuốn, cao lầu, bánh gói, mì Quảng…

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương, chủ nhà hàng Hàng Phố (154 Huỳnh Thúc Kháng) cho biết: “Doanh số bán hàng điểm tâm tăng gấp đôi so với trước đây. Nhờ sự quan tâm đầu tư, quảng bá của các cơ quan chức năng, trong suy nghĩ của nhiều thực khách giờ đây, đường Huỳnh Thúc Kháng là phố ẩm thực, phục vụ cả ngày, không đơn thuần phục vụ điểm tâm nữa. Quán chúng tôi tăng thêm món điểm tâm và kinh doanh thêm vào buổi chiều. Dịp Tết, quán phục vụ các món ăn đặc biệt thết đãi thực khách”.

Theo Phòng Kinh tế quận Hải Châu, qua các đợt khảo sát, thống kê cho thấy, lượng khách đến hai phố chuyên doanh đều tăng đáng kể, nhất là phố điểm tâm đường Huỳnh Thúc Kháng. Doanh thu của các hộ kinh doanh vì thế tăng hơn.

Thực khách đến với phố điểm tâm đường Huỳnh Thúc Kháng đông hơn và được phục vụ tốt hơn.
Thực khách đến với phố điểm tâm đường Huỳnh Thúc Kháng đông hơn và được phục vụ tốt hơn.

Tất bật trước Tết

Trong hơn một tháng qua, cùng với việc tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ quảng bá, thực hiện văn minh thương mại cho các hộ kinh doanh, công tác hoàn thiện, đầu tư hạ tầng và bảo đảm trật tự đô thị cho phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn và phố điểm tâm đường Huỳnh Thúc Kháng tiếp tục được các đơn vị chức năng thực hiện.

Ông Võ Trường Anh cho biết thêm: “Phường Hải Châu 1 đang tiếp tục vận động các hộ còn lại tiến hành ốp aluminium trước các cửa hiệu; sắp xếp các hộ dán, sửa xe trên vỉa hè đường Lê Duẩn sang các tuyến đường ngang lân cận; phối hợp cấp phép sử dụng vỉa hè cho các hộ kinh doanh sao cho hợp lý và vận động người dân trang trí để đón Tết”.

Còn theo Ban quản lý Dự án giao thông nông thôn, để kịp phục vụ Tết, các đơn vị thi công đang tích cực lắp đặt ghế nghỉ chân bằng vật liệu composite bên cạnh hố trồng cây và các dãy ghế dài tại các khu vực có không gian rộng trên vỉa hè đường Lê Duẩn. Bên cạnh đó, gia công nguội một số dãy ghế, vỉa hè, hố trồng cây, lưới che hố trồng cây bằng vật liệu composite-FRP… để vỉa hè đường Lê Duẩn đẹp, tinh tươm đón Tết Nguyên đán.

Để phục vụ Tết Nguyên đán, UBND quận tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng khắc phục về hạ tầng trên phố điểm tâm đường Huỳnh Thúc Kháng với các công việc như: phối hợp với các hộ kinh doanh kẻ vạch vị trí để xe và sắp xếp đỗ xe dưới lòng đường sao cho hợp lý; hoàn chỉnh trang bị mái che, sơn tường nhà phía mặt tiền đường; giờ thu gom rác thải; kiểm tra liên tục việc thực hiện văn minh thương mại… Còn ở phố chuyên doanh đường Lê Duẩn, phối hợp bố trí chỗ để xe của khách đến tham quan và mua sắm; xây dựng nhà vệ sinh công cộng; vận động người dân trang trí phía trước cửa hiệu để đón Tết…

Ông Đặng Việt Dũng, Bí thư Quận ủy Hải Châu phấn khởi: “Bước đầu cả hai phố chuyên doanh hoạt động khởi sắc, tạo tiền đề cho việc xây dựng các phố chuyên doanh tiếp theo trong năm 2015 nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và hạ tầng, văn minh đô thị quận Hải Châu. Trong thời gian tới, quận tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thành các tiểu tiết, hạng mục hạ tầng, chú trọng vận động các hộ kinh doanh thực hiện văn minh thương mại, triển khai cấp phép sử dụng vỉa hè toàn diện và hợp lý, tăng cường kết nối tour, tuyến để đưa nhiều khách du lịch đến tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực”.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.