.

Phấn đấu đạt 1,3 tỷ USD giá trị hàng hóa xuất khẩu

.

Ngày 23-1, ngành Công thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết.

Năm 2014, các doanh nghiệp (DN) trong ngành đã có nhiều nỗ lực, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất nên đạt được kết quả khả quan. Các chỉ tiêu chủ yếu như giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu và mức bán lẻ hàng hóa đều tăng trưởng từ 10,7% trở lên so với năm 2013.

Số DN thành lập mới cao hơn số DN bị giải thể, phá sản; nhiều DN làm ăn có lãi và tăng trưởng ngày càng cao, nhất là trong ngành dệt may, săm lốp ô-tô, đồ chơi trẻ em…

Các DN thuộc ngành Công thương đã đóng góp gần 90% GDP của thành phố. Công tác quản lý thị trường được tăng cường, góp phần ổn định thị trường và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Năm 2015, ngành Công thương thành phố đề ra mục tiêu tăng trưởng từ 10,5% đến 18,2% so với năm 2014, trong đó, giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 12,1% so với năm 2014. Để đạt được mục tiêu này, ngành tập trung vào các giải pháp như: Phát huy những kết quả của “Năm doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”; thực hiện tốt Chỉ thị 43/CT-TU của Thành ủy về thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”, Quyết định số 9644/QĐ-UB của Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê chuẩn Đề án Phát triển doanh nghiệp Đà Nẵng đến năm 2020, Đề án cơ cấu ngành Công thương, điều chỉnh quy hoạch phát triển ngành và tham mưu cho thành phố xây dựng các chính sách hỗ trợ công nghiệp phát triển...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết biểu dương những đóng góp của ngành Công thương vào sự phát triển của thành phố; đồng thời lưu ý lãnh đạo ngành chủ động hơn nữa việc tổ chức các hội nghị về tiêu thụ hàng hóa, gắn kết các DN của thành phố để cùng nhau phát triển; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp DN chuẩn bị tốt về mọi mặt để năm 2015 Việt Nam chính thức gia nhập vào thị trường các nước Asean, cũng như nhiều hiệp định thương mại mà Việt Nam tham gia sắp được ký kết như Hiệp định TPP.     

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.