.

Công khai giá dịch vụ dịp lễ hội pháo hoa quốc tế 2015

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch bình ổn thị trường trong thời gian diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế và dịp lễ 30-4 và 1-5 năm 2015, trong thời gian 3 tháng, từ ngày 1-2-2015 đến ngày 2-5-2015.

UBND thành phố yêu cầu các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú gửi bảng kê khai giá về cơ quan quản lý ngành trước ngày 15-3-2015.

Đối với cơ sở lưu trú du lịch (bao gồm: khách sạn, nhà nghỉ du lịch, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch hạng cao cấp và đạt chuẩn): gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố.

Đối với nhà khách, nhà nghỉ: gửi về UBND quận, huyện nơi có cơ sở đang kinh doanh. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú không được tăng giá quá 50% so với mức giá ngày bình thường và bảng giá được niêm yết công khai, rõ ràng tại quầy lễ tân để các cơ quan quản lý chuyên ngành, lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện và khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ biết thông tin.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi, xe buýt và vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa trong dịp lễ hội này phải thực hiện nghiêm túc việc kê khai giá với cơ quan Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải theo đúng quy định hiện hành.

Thực hiện niêm yết giá công khai giá đã đăng ký trên các phương tiện vận tải, tại bến bãi, các trạm dừng để thuận tiện cho hành khách tham gia sử dụng dịch vụ và kiểm tra theo dõi.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được tăng giá so với những ngày bình thường trước đó và thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá các sản phẩm dịch vụ tại nơi đang kinh doanh, kể cả trên bàn khách; bảng niêm yết giá phải để tại vị trí dễ quan sát và yêu cầu bán đúng theo giá đã niêm yết, việc niêm yết giá các sản phẩm dịch vụ phải thực hiện đúng quy định, công khai, rõ ràng và cụ thể, tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Tất cả các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện trông giữ xe trong dịp này tại các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn phải thực hiện việc đăng ký hoạt động dịch vụ tại UBND các phường trên địa bàn.

Tại mỗi địa điểm trông giữ xe yêu cầu phải có bảng niêm yết giá dịch vụ đúng quy định, rõ ràng, để khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thuận tiện việc kiểm tra, theo dõi.

Mức thu phí trông giữ xe trong 2 đêm (ngày 28-4-2015 và 29-4-2015) diễn ra Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, mức thu phí như sau: xe đạp: 2.000 đồng/xe/lượt; xe máy: 5.000 đồng/xe/lượt; ô-tô 9 chỗ ngồi: 30.000 đồng/xe; ô-tô từ 9 đến 30 chỗ ngồi: 50.000 đồng/xe; ô-tô trên 30 chỗ ngồi: 70.000 đồng/xe.

B.T

;
.
.
.
.
.