.

Doanh nghiệp bắt tay tiêu thụ sản phẩm của nhau

.

ĐNĐT - Từ chỗ hình thành một cách tự phát theo nhu cầu của một số doanh nghiệp, đến nay số đơn vị tham gia kết nối cung-cầu sản phẩm của nhau dưới sự đồng hành của cơ quan quản lý nhà nước đã gia tăng về số lượng và quy mô.

Sản phẩm của DN được giới thiệu ngay tại buổi kết nối cung cầu
Sản phẩm của DN được giới thiệu ngay tại buổi kết nối cung cầu

Các doanh nghiệp đã nỗ lực tìm kiếm đối tác mới và hướng đến xây dựng mối quan hệ làm ăn lâu dài, ổn định, chú trọng lòng tin ở nhau, quan tâm đến nhu cầu của đối tác…

Đó không chỉ là kết quả mà còn là mong muốn của 200 doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung-cầu sản phẩm doanh nghiệp (DN) Đà Nẵng lần 2 được tổ chức vào sáng ngày 14-11 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết.   

Theo Sở Công thương thành phố, hiện Đà Nẵng có 43 HTX sản xuất nông nghiệp, 5.057 cơ sở sản xuất công nghiệp, trong đó có 916 DN thuộc các thành phần kinh tế, còn lại là các hộ sản xuất cá thể.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương, số lượng DN kết nối còn ít, lĩnh vực ngành nghề hợp tác chưa toàn diện, các hợp đồng mới chỉ  mang tính thăm dò, giá trị hợp đồng thấp; liên kết chủ yếu dừng lại ở DN sản xuất và thương mại. Trong khi đó, tinh thần đoàn kết cộng đồng cùng phát triển chưa cao, một số DN còn e ngại, chưa cởi mở chia sẻ thông tin để tận dụng năng lực của nhau.

Tại chương trình kết nối lần này, nhiều ý kiến không chỉ mong muốn thành phố thể hiện sự quan tâm, đồng hành cùng DN nhằm tháo gỡ khó khăn trong  sản xuất, tiêu thụ sản phẩm mà còn đề xuất các giải pháp trên cơ sở kinh nghiệm rút ra từ thực tế.

Với mục tiêu hỗ trợ DN thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tạo ra chuỗi liên kết phát triển kinh tế theo ngành, lĩnh vực, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đề nghị các DN đừng chờ đợi mà phải chủ động phối hợp với đối tác; đồng thời quan tâm chất lượng sản phẩm hàng hóa cũng như mẫu mã, giá thành, thời gian cung ứng để tăng khả năng cạnh tranh.

Các hoạt động kết nối sẽ được thành phố tổ chức mỗi năm một lần, hằng quý, hằng tháng giao Sở Công thương, các hội, hiệp hội chủ trì chương trình kết nối, xây dựng dữ liệu đưa lên các website. Thành phố cũng cam kết góp sức đồng hành cùng DN và xây dựng đề án tạo chuỗi cung ứng tại chỗ đến năm 2020…

Dịp này, đã có 12 cặp DN ký biên bản ghi nhớ về chương trình kết nối nối cung-cầu.

Tin và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.
.