.

Nâng cao năng lực doanh nghiệp trong tiếp cận thông tin đất đai, xây dựng

.

ĐNĐT - Sáng 13-11, Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thành phố tổ chức công bố Đề án “Nâng cao năng lực của DNNVV thành phố Đà Nẵng trong việc tiếp cận thông tin về đất đai, xây dựng, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh”.

Đề án góp phần nâng cao năng lực tiếp cận thông tin, cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
Đề án góp phần nâng cao năng lực tiếp cận thông tin, cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đề án được thực hiện trong vòng một năm, từ tháng 10-2014 đến tháng 10-2015, tập trung vào 3 mục tiêu chính, gồm: Hỗ trợ DNNVV kỹ năng tiếp cận thông tin trên các lĩnh vực đất đai, xây dựng, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; nâng cao năng lực của doanh nghiệp trong việc chủ động đưa ra yêu cầu được thông tin và nói không với chi phí chính thức; xây dựng mối quan hệ gắn kết, thân thiện giữa doanh nghiệp với cơ quan công quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận thông tin và giải quyết các thủ tục hành chính liên quan.

Trong đó, trọng tâm của Đề án hướng đến việc góp phần cải cách thủ tục hành chính, xây dựng bộ quy tắc ứng xử liêm chính, minh bạch trong kinh doanh, tạo thói quen, nếp văn hóa của doanh nghiệp trong  việc hạn chế chi phí không chính thức, tác nhân gây ra tham nhũng và môi trường kinh doanh không lành mạnh.

Đề án đề ra mục tiêu, 70% doanh nghiệp sau khi tham gia sẽ nắm rõ cách thức khai thác thông tin, các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; các quy trình, thủ tục… trên lĩnh vực đất đai, xây dựng, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh cho doanh nghiệp. 10-20% doanh nghiệp sẽ tiến hành xây dựng và thực hiện bộ quy tắc cho doanh nghiệp; hình thành mạng lưới gồm các cán bộ phụ trách chính trên các lĩnh vực của ngành nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin cho doanh nghiệp.

Dự kiến sẽ có từ 200 - 300 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đề án này. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng, tọa đàm với lãnh đạo thành phố, sở, ngành liên quan nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải.

Tin và ảnh: Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.