.
Liên quan đến vụ bắt Chủ tịch HĐQT OceanBank

OceanBank Đà Nẵng hoạt động bình thường

.

Chiều 26-10, ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh thành phố Đà Nẵng cho biết, mọi hoạt động tại OceanBank Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường, chưa có gì biến động. Theo đó, trong ngày thứ 7 (25-10), số khách hàng rút tiền khỏi ngân hàng hơn 7 tỷ đồng, nhưng ngân hàng cũng đã có 16 khách hàng đến giao dịch, gửi tiết kiệm hơn 3,5 tỷ đồng.

Như các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, ngày 24-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) để điều tra hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Ngay trong chiều 24-10, NHNN ra thông báo về việc đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch thành viên HĐQT OceanBank đối với ông Hà Văn Thắm để phục  vụ việc xử lý các vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Thắm; đồng thời, NHNN phát đi thông điệp đến các chi nhánh NHNN địa phương cũng như các NHTM sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện để bảo đảm mọi hoạt động của OceanBank diễn ra bình thường, bảo đảm an toàn hệ thống.

Sự việc Chủ tịch HĐQT OceanBank bị bắt thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhất là những khách hàng trực tiếp gửi tiền tại ngân hàng này. Trong ngày 25-10, chúng tôi có mặt tại một số điểm giao dịch của OceanBank Chi nhánh Đà Nẵng và nhận thấy mọi hoạt động diễn ra bình thường, chưa có những biến động phức tạp. Chị Lan (ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) cho biết, chị vừa gửi 330 triệu đồng tại ngân hàng này.

“Nghe thông tin ông Chủ tịch HĐQT bị bắt nhưng tôi vẫn không ngần ngại đến OceanBank Chi nhánh Đà Nẵng để gửi tiền tiết kiệm. Tôi nghĩ, ngân hàng cũng có phương án tốt cho khách hàng nên chúng tôi cũng không sợ bị mất tiền”, chị Lan nói. Trong khi đó, ông Võ Minh cho biết, thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam, ngay từ cuối ngày 24-10, NHNN Chi nhánh Đà Nẵng chỉ đạo lãnh đạo OceanBank Đà Nẵng chuẩn bị phương án cho mọi tình huống xảy ra, kể cả trong trường hợp xấu nhất là khách hàng đến rút tiền với số đông; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp.

“Qua nắm tình hình cho thấy, hoạt động giao dịch rút tiền và gửi tiền cũng diễn ra bình thường như trước đó. Có một vài khách hàng đến xin rút tiền gửi trước hạn, nhưng được cán bộ NHNN Đà Nẵng và cán bộ OceanBank Đà Nẵng tư vấn, giải thích thỏa đáng nên đã ra về”, ông Võ Minh cho biết.

Theo Giám đốc OceanBank Đà Nẵng Trần Thị Thiên Ngân, trong ngày 25-10, tại 5 điểm giao dịch của ngân hàng đã có 11 khách hàng thực hiện giao dịch rút 7,1 tỷ đồng. Hầu hết các giao dịch rút tiền gửi tiết kiệm đến hạn và rút tiền vào mục đích sử dụng vốn bình thường của khách hàng như mua đất, mua hàng. Tuy nhiên, đã có 16 khách hàng giao dịch gửi tiền tiết kiệm 3,5 tỷ đồng.

Theo NHNN Chi nhánh Đà Nẵng, đến hết ngày 25-10, OceanBank Đà Nẵng có tổng nguồn vốn huy động trên 550 tỷ đồng, trong đó huy động dân cư trên 450 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay trên 950 tỷ đồng.

OceanBank cam kết đảm bảo các vấn đề về thanh khoản

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 26-10, bà Nguyễn Minh Thu,  tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) - người thay thế vị trí của ông Hà Văn Thắm, nguyên chủ tịch HĐQT ngân hàng này vừa bị bắt tạm giam, cho biết OceanBank kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Mặt khác, OceanBank tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích0 cho khách hàng. Đồng thời, để đáp ứng với nhu cầu rút tiền của khách hàng, cũng theo bà Thu, OceanBank đã chuẩn bị lượng tài sản thanh khoản rất lớn. “Các hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra ổn định, bình thường. OceanBank cam kết đảm bảo các vấn đề về thanh khoản. Và trong bất kỳ tình huống nào, mọi quyền lợi của các khách hàng, đối tác đều được đảm bảo”, bà Thu nhấn mạnh. (Theo tuoitre.vn)

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.