.

Mở lại đường bay thẳng Kuala Lumpur - Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 29-8, chuyến bay số hiệu AK 648 từ Kuala Lumpur (Malaysia) mang theo 180 hành khách đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là đường bay trực tiếp từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng do hãng hàng không giá rẻ AirAsia (Malaysia) khai thác.

Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay Kuala Lampur đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng
Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay Kuala Lampur đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng

Được biết, đường bay trực tiếp Kuala Lumpur - Đà Nẵng được khai thác từ cuối năm 2011, bị tạm dừng từ tháng 6-2013 do phải điều chỉnh lộ trình bay và phương án tổ chức khai thác.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, đánh giá cao nỗ lực của hãng hàng không Air Asia, sự hỗ trợ của ngành hàng không và sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp khai thác khách du lịch để mở lại chuyến bay này. Việc mở lại đường bay Đà Nẵng - Kuala Lumpur có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, đi lại, du lịch, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư đang ngày gia tăng giữa hai nước nói riêng và trong ASEAN nói chung, góp phần thúc đẩy kết nối trong khu vực.

Sau hai đường bay thẳng Kuala Lumpur - Thành phố Hồ Chí Minh và Kuala Lumpur - Hà Nội, đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng là đường bay thẳng thứ ba đến Việt Nam của Hãng hàng không AirAsia. Đường bay này được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật.

Tin và ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.