.

Tăng trưởng bất động sản du lịch và cải thiện giao dịch đất nền

.

Qua 6 tháng đầu năm 2014, một số đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản (BĐS) ghi nhận có sự chuyển biến tích cực ở thị trường BĐS tại Đà Nẵng.

Trong đó, BĐS du lịch được đầu tư dẫn dắt thị trường với nguồn cung khách sạn 4 sao tăng gấp 4 lần so với năm 2011. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng BĐS du lịch đáp ứng cho sự phát triển của ngành du lịch thành phố trong những năm gần đây. Dự báo trong năm 2014 và 2015 có khoảng 1.698 phòng khách sạn ven biển được đưa vào sử dụng. Các chủ đầu tư tập trung chọn dự án khách sạn 3 và 4 sao để triển khai.

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý 2-2014, trên thị trường đất nền ở Đà Nẵng có khoảng 770 nền đất được chào bán từ hai dự án mới (khu đô thị Yên Thế Bắc Sơn và khu dân cư Green Lake) và dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Tỷ lệ bán hàng ấn tượng đạt được tại các dự án Green Lake, Hòa Thọ Đông quận Cẩm Lệ và Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân với 95% - 100% nền đất chào bán mới đã được bán hết sau một thời gian ngắn.

Ngoài hai dự án này, thị trường cũng ghi nhận hoạt động bán hàng nhộn nhịp đối với cả giao dịch sơ cấp và giao dịch lại tại các dự án khu đô thị Phước Lý và khu đô thị Golden Hills. Hoạt động bán hàng sẽ diễn ra chủ yếu ở các dự án có mức giá bình dân và những dự án mà chủ đầu tư bảo đảm những cam kết của mình về tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như vấn đề chuyển quyền sử dụng đất.

TRIỆU TÙNG
 

;
.
.
.
.
.