.

Bất động sản Đà Nẵng đang khởi sắc

.

Ngày 25-7, Công ty CBRE đã công bố kết quả khảo sát về thị trường bất động sản tại Đà Nẵng. Nhiều điểm sáng cho thấy, thị trường bất động sản tại Đà Nẵng đang hấp dẫn nhà đầu tư và du khách.

Bất động sản Đà Nẵng đang hấp dẫn nhà đầu tư. Ảnh: Internet.
Bất động sản Đà Nẵng đang hấp dẫn nhà đầu tư. Ảnh: Internet.

Trong quý 2-2014, số lượng giao dịch thành công tăng và các căn đặt cọc/giữ chỗ cho thấy sự cải thiện rõ ràng trong phân khúc căn hộ. Mùa du lịch cao điểm của TP. Đà Nẵng kéo dài từ tháng 4 đến cuối tháng 8 là một yếu tố tác động tích cực lên thị trường.

Tỷ lệ bán trong quý 2-2014 tăng 32,1% so với quý trước. Hầu hết các căn bán ra trong quý này đều có mức giá bình dân. Nhìn chung, giá bán trung bình của tất cả các phân khúc giảm so với quý trước 4,6% và giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý tới, dự đoán thị trường sẽ có nhiều giao dịch và các chiến dịch marketing/bán hàng được đưa ra do đang là mua cao điểm đối với phân khúc khách du lịch nội địa, sẽ giúp đẩy mạnh việc bán hàng.

Với đất nền, CBRE nhận thấy thị trường này nhộn nhịp hơn so với các thị trường khác về mặt dự án mới và hoạt động bán hàng. Trong quý vừa qua có khoảng 770 nền đất được chào bán từ hai dự án mới (Khu đô thị Yên Thế Bắc Sơn và khu dân cư Green Lake) và từ một dự án hiện hữu, khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương.

Tình kinh tế ổn định, chính sách tín dụng nới lỏng cho việc mua đất cùng với lãi suất giảm đã tác động tích cực đến tâm lý thị trường. Theo đó, thị trường đất nền trong những tháng đến kỳ vọng sẽ có nhiều cải thiện. Sẽ không có việc giảm giá sâu hơn ở các dự án ngoại trừ những giao dịch thứ cấp với giá bán cắt lỗ từ những người mua đầu tiên có vấn đề tài chính cá nhân. Hoạt động bán hàng sẽ diễn ra chủ yếu ở các dự án có mức giá bình dân và những dự án mà chủ đầu tư đảm bảo những cam kết của mình về tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng và vấn đề pháp lý.

Theo báo Hải quan

 

;
.
.
.
.
.