.

Cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về TPP

.

Sáng 12-6, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) thành phố tổ chức hội thảo “Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) – Cơ hội và thách thức” nhằm cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về những tác động của TPP đối với Việt Nam khi hiệp định này có hiệu lực và các chủ trương, giải pháp để hội nhập thành công trong giai đoạn mới.

Theo PGS, TS Nguyễn Thị Hồng Nhung, Viện Kinh tế và Chính trị thế giới, TPP là một hiệp định thương mại tự do lớn với phạm vi và mức độ cam kết sâu rộng mà Việt Nam tham gia. Do đó, việc tham gia TPP sẽ mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội về quá trình tái cấu trúc cục diện quốc tế và khu vực cũng như xu thế liên kết kinh tế châu Á - Thái Bình Dương. Hiệp định giúp cho Việt Nam có thêm điều kiện tranh thủ hợp tác quốc tế phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, tham gia TPP còn giúp thúc đẩy xuất khẩu, kiềm chế nhập siêu, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, tạo cơ hội đàm phán để các nước mở cửa thị trường cho hàng hóa Việt Nam. Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp Đà Nẵng được cung cấp những nội dung tổng quan về TPP và khả năng tham gia của Việt Nam. Bên cạnh đó là những thách thức mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phải đối mặt, từ đó có những định hướng, giải pháp trong thời gian tới.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.