.

6,1 tỷ đồng nâng cao chất lượng sản phẩm DNNVV

.

Đưa vào hoạt động phố chuyên doanh trên đường Lê Duẩn

Chiều 22-4, Chủ tịch  UBND thành phố Văn Hữu Chiến cùng các Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết, Nguyễn Ngọc Tuấn làm việc với Sở Khoa học - Công nghệ (KHCN) về dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2020”.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến thống nhất mức kinh phí thực hiện dự án là 6,1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ được UBND thành phố cân đối hằng năm cấp cho Sở KHCN; đồng thời, giao Sở Tài chính trong 6 tháng cuối năm 2014 sẽ cân đối trước từ 1-1,2 tỷ đồng phục vụ thực hiện dự án. Dự án sẽ được triển khai qua 2 giai đoạn: 2014-2015 và 2016-2020. Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến yêu cầu các sở, ngành liên quan cần chọn ra những doanh nghiệp thực sự có năng lực đầu tư trước mắt trong hai năm 2014, 2015 để làm điểm, từ đó nhân rộng ra; đặc biệt, cần tập trung vào các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch và xem đây là cú hích cho doanh nghiệp trong năm 2014 cũng như thời gian tới.

Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của DNNVV trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2020” được thực hiện theo mục tiêu chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”. Tại Đà Nẵng, dự án bao gồm các nội dung: Tiến hành lựa chọn khoảng 20 DNNVV ở các lĩnh vực điện, điện tử, tự động hóa; công nghệ thông tin, tin học; vật liệu xây dựng, sắt thép, vật liệu composite, vật liệu nhẹ; cơ khí chế tạo; dệt may, da giày, cao su, nhựa; sản xuất nông sản, thực phẩm; công nghiệp phụ trợ. Xây dựng các mô hình điểm về năng suất, chất lượng thông qua việc tổ chức triển khai cho các DNNVV xây dựng áp dụng các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn; tư vấn, hỗ trợ chuyển giao, đổi mới công nghệ. Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, tuyên truyền về năng suất chất lượng. Đào tạo chuyên gia về năng suất chất lượng, chuyên gia đánh giá hệ thống quản lý ISO và chuyên gia đánh giá sự phù hợp của sản phẩm nhằm nâng cao năng lực tổ chức, thực hiện dự án.

KHÁNH HÒA

* Ngày 22-4, phát biểu kết luận tại cuộc họp triển khai phương án phố chuyên doanh thời trang trên đường Lê Duẩn, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đồng ý một số hạng mục trong phương án thiết kế cần phải thay đổi như chia làn để xe và làn đi bộ; trồng cây bàng Đài Loan thay cho cây sao đen; thêm vào các tiện ích công cộng như ghế ngồi nghỉ, biển hướng dẫn; cải tạo lại màu sắc của các biển hiệu kinh doanh cho đồng bộ, triển khai lắp đặt hệ thống wifi miễn phí toàn tuyến… Chủ tịch UBND thành phố giao UBND quận Hải Châu làm chủ đầu tư, vận động các hộ kinh doanh trên tuyến đường Lê Duẩn trong thời gian sớm nhất và yêu cầu các hộ cấm sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán; giao cho Sở Giao thông vận tải triển khai việc cải tạo vỉa hè, kẻ vạch cho người đi bộ và chỗ để xe hợp lý, điều chỉnh giờ cấm các xe có trọng tải từ 3,5 tấn trở lên không đi vào tuyến đường từ 17 đến 21 giờ hằng ngày; tính toán lại kinh phí xây dựng công trình cải tạo cảnh quan tuyến phố với tỷ lệ 40% ngân sách thành phố, 30% ngân sách quận Hải Châu và 30% nguồn xã hội hóa.

Được biết, phố chuyên doanh thời trang trên tuyến đường Lê Duẩn được thống nhất chọn đoạn từ đường Ông Ích Khiêm đến đường Trần Phú với tổng chiều dài gần 1.200m và dự kiến đi vào hoạt động từ quý 2-2014.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.