.

Chuyển quỹ đất và bố trí tái định cư về Trung tâm Phát triển quỹ đất

.

Ngày 12-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương chủ trì cuộc họp triển khai việc chuyển quỹ đất và bố trí tái định cư về Trung tâm Phát triển quỹ đất từ các ban quản lý dự án, ban giải tỏa đền bù, các đơn vị được giao nhiệm vụ bố trí tái định cư. Hiện trên địa bàn thành phố có 17 đơn vị đầu mối thực hiện công tác đền bù giải tỏa, quản lý quỹ đất và bố trí tái định cư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện bố trí tái định cư thực hiện đến ngày 31-3-2014 và tiến hành bàn giao hồ sơ giao đất các hộ nợ đất tái định cư về Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên-Môi trường tiếp tục quản lý thực hiện, lập thủ tục cấp quyền sử dụng đất. Thời hạn trước ngày 1-6-2014, hoàn thành việc soát xét, tổng hợp báo cáo các trường hợp bố trí tái định cư không có quyết định của UBND thành phố. Phó Chủ tịch Võ Duy Khương cho biết, UBND thành phố đã phát hiện có tình trạng tự bố trí tái định cư ngoài chủ trương của thành phố và truy trách nhiệm đến cùng dù người giao đất đã chuyển công tác hay nghỉ hưu.

Đối với việc chuyển giao quỹ đất, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương chỉ đạo những quỹ đất tái định cư UBND thành phố chưa giao cho các đơn vị bố trí tái định cư thì khẩn trương bàn giao về Trung tâm Phát triển quỹ đất. Do có trên 60 dự án đang triển khai dở dang trong năm 2014 nên các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện giải tỏa, bố trí tái định cư tiếp tục thực hiện đến ngày 30-6 nhưng có sự tham gia quản lý, tiếp nhận bàn giao của Trung tâm Phát triển quỹ đất.

Cuộc họp cũng xem xét tình hình sắp xếp đối với các ban quản lý dự án, ban giải tỏa đền bù trước ngày 31-3-2014. Theo đó, Sở Xây dựng làm việc với Sở Nội vụ xử lý về các nội dung sáp nhập các ban quản lý dự án; Sở Nội vụ chủ trì làm việc với các sở, đơn vị liên quan thực hiện phương án sắp xếp, phân loại nhân sự viên chức, lao động hợp đồng để đề xuất chuyển công tác, định mức lao động ở các đơn vị mới, khuyến khích người lao động có nguyện vọng nghỉ việc hưởng chế độ chính sách một lần.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.