.

43 tuyến đường, 1 khu dân cư thực hiện thu gom rác theo giờ

.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai đề án “Thu gom rác theo giờ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì chiều 2-7, tính đến nay đã có 43 tuyến đường và 1 khu dân cư thực hiện thu gom rác theo giờ, trong đó có 41 tuyến đường và 1 khu dân cư thực hiện bằng hình thức đặt thùng theo giờ và 3 tuyến đường thu gom theo giờ trực tiếp bằng xe cuốn ép.

Việc tuyên truyền đề án thu gom rác theo giờ cũng đã được triển khai trên địa bàn các quận Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê… hướng đến các đối tượng: Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ và người dân tại các tuyến đường triển khai đề án. Trong hai năm 2012 và 2013, tổng kinh phí thực hiện công đoạn đặt thùng thu gom rác phục vụ đề án “Thu gom rác theo giờ” ước tính gần 5,4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Để công tác thu gom rác theo giờ đạt hiệu quả, cần thực hiện tốt công tác xã hội hóa môi trường; tập trung tuyên truyền, tập huấn cho các tổ chức, người dân các nội dung liên quan đến đề án; lập đường dây nóng để giải đáp các thắc mắc cho người dân. Đồng thời, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung khắc phục các thiếu sót và theo dõi sát sao tình hình thực hiện đề án; giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường quy hoạch, bố trí lại các tuyến đường thực hiện thu gom rác theo giờ; phối hợp với các địa phương rà soát lại vị trí đặt thùng và thời gian thu gom hợp lý, bảo đảm tốt công tác vệ sinh môi trường. Theo kế hoạch, thời gian tới, Đà Nẵng sẽ có những giải pháp khắc phục bất cập, đồng thời tiếp tục nhân rộng đề án, phấn đấu đến năm 2016 tất cả các quận nội thành được triển khai và đến 2018 hoàn thành việc triển khai đề án trên toàn địa bàn thành phố.    

Thanh Tình
 

;
.
.
.
.
.