Tăng cường lực lượng tuần tra, chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào thành phố

.

Để tăng cường công tác phòng, chống Covid-19, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố tích cực triển khai lực lượng kiểm tra, kiểm soát lưu thông đường bộ, nhất là chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Xác định nhập cảnh trái phép là mối nguy hại đối với công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố chỉ đạo lực lượng tập trung tuần tra, chốt chặn tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là 4 cửa ngõ ra vào thành phố. Ngoài tuần tra, kiểm tra, chốt chặn và quản lý chặt chẽ các đơn vị, cá nhân hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn, không để lợi dụng hoạt động vi phạm pháp luật, đơn vị còn phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, các lực lượng nghiệp vụ khác để nắm tình hình từ xa, tổ chức dừng, kiểm tra, phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân lợi dụng hoạt động giao thông đường bộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, nhất là việc nhập cảnh trái phép.

“Trong 4 cửa ngõ ra vào thành phố, hiện tại cửa ngõ Hòa Phước và Hòa Hiệp rất quan trọng, cần được tăng cường thêm lực lượng để tuần tra, chốt chặn. Bởi đây là 2 cửa ngõ có tuyến quốc lộ 1A đi qua, lượng phương tiện lưu thông hằng ngày rất đông. Chúng tôi yêu cầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phát hiện các trường hợp là người nước ngoài, các tổ công tác phải kiểm tra kỹ lưỡng, đầy đủ các loại giấy tờ liên quan để xác minh, làm rõ quá trình, hoạt động nhập cảnh, kịp thời, nhanh chóng phát hiện các hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam”, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết.
Những ngày này, những cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp (cửa ngõ nam hầm Hải Vân, quận Liên Chiểu) tăng cường lực lượng, tập trung làm nhiệm vụ tuần tra, chốt chặn. Do đặc điểm là tuyến quốc lộ 1A, giao thương hàng hóa Bắc - Nam nên lượng phương tiện qua lại khu vực này khá đông.

Đối với những xe khách, nhất là xe khách Bắc - Nam, xe dịch vụ 16 chỗ trở xuống đều được tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Không chỉ kiểm tra các loại giấy tờ, nắm và quan sát từng người có mặt trên xe để bảo đảm ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, tổ công tác còn kiểm tra từng kiện hàng nhằm phát hiện kịp thời các hành vi vận chuyển hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trưởng trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp cho biết, hằng ngày Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp thành lập 4 tổ tuần tra, chốt chặn khép kín 24/24 giờ tại cửa ngõ nam hầm Hải Vân, mỗi tổ làm nhiệm vụ liên tiếp trong 6 giờ. Trong trường hợp cần thiết sẽ tăng cường lực lượng để bảo đảm quan sát tốt, thực hiện hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện những trường hợp nghi vấn, nhất là những người nhập cảnh trái phép. “Hiện nay, đối tượng nhập cảnh trái phép thường dùng những thủ đoạn rất tinh vi, có thể đi trung chuyển từng đoạn, theo các loại phương tiện khác nhau. Vì vậy, ngoài tổ chức tuần tra, chốt chặn và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, chúng tôi luôn tận dụng tai mắt của nhân dân. Chúng tôi cùng người dân trong khu vực sẽ tiếp tục chung tay, góp sức cùng toàn thành phố, nhất định không để Covid-19 xâm nhập và lây lan ra cộng đồng”, Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng nhấn mạnh.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố, tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm vào nước ta luôn hiện hữu. Vì vậy, Công an thành phố đã yêu cầu các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ nói chung và Cảnh sát giao thông nói riêng phải hết sức cảnh giác, trước hết bảo vệ bản thân mình rồi bảo vệ những người tiếp xúc với mình để dịch bệnh không lây lan, xâm nhập vào thành phố. “Công an thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục tổ chức phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn từ xa, không để các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú trái phép tại Việt Nam, lợi dụng địa bàn thành phố để ẩn nấp, hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật; tiềm ẩn nguy cơ lây lan Covid-19”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên khẳng định.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.