• Nỗ lực ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm ma túy
    Từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp. Để ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm ma túy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vào cuộc quyết liệt, triệt phá, bóc gỡ nhiều đường dây ma túy lớn từ các tỉnh Bắc miền Trung vào Đà Nẵng, được chính quyền thành phố và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
    .
    .
  • Cựu chiến binh phát triển kinh tế
    Trên địa bàn thành phố, nhiều cựu chiến binh nỗ lực vượt khó thoát nghèo, làm giàu chính đáng, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động và tích cực đóng góp xây dựng quê hương.
    .
    .
  • Mất an toàn giao thông trên tuyến đường Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền
    ĐNO - Tuyến đường Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, đặc biệt là nút giao Hồ Xuân Hương - Ngũ Hành Sơn từ lâu là "điểm đen" về mất trật tự an toàn giao thông với nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.
    .
    .
  • Nỗ lực để thoát nghèo bền vững
    Với mục tiêu giúp các hộ thoát nghèo bền vững, các địa phương đang tích cực triển khai đa dạng các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo còn sức lao động, từng bước hoàn thành kế hoạch giảm nghèo trong năm 2021.
    .
    .
  • Kiềm chế bạo lực trong giới trẻ
    Tình trạng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực trong lứa tuổi thanh-thiếu niên trên địa bàn thành phố đang có chiều hướng gia tăng. Chỉ vì xích mích, va chạm nhỏ, một số thanh-thiếu niên sẵn sàng mang hung khí đi đánh nhau, chém người gây thương tích, thậm chí chống trả lực lượng làm nhiệm vụ khi bị phát hiện.
    .
    .
  • Lan tỏa phong trào thanh niên khởi nghiệp
    Tại Đà Nẵng, các cấp bộ Đoàn tập trung đẩy mạnh phong trào đồng hành thanh niên trong lập thân, lập nghiệp bằng nhiều giải pháp. Qua đó, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, truyền cảm hứng, cổ vũ thanh niên tự tin trong lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố, an sinh xã hội địa phương.
    .
    .
  • Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội
    Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng nhằm chung tay cùng chính quyền và nhân dân địa phương chia sẻ với các hộ gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn.
    .
    .
  • Không để người yếu thế bị bỏ rơi
    Nhiều năm qua, thành phố có nhiều cách làm sáng tạo trong việc hỗ trợ, giúp đỡ người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
    .
    .
  • Đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp
    Khi Covid-19 từng bước được kiểm soát, nền kinh tế bắt đầu phục hồi, Việt Nam là địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài. Điều này đặt ra yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải kịp thời đào tạo nhân lực nhằm đáp ứng thị trường lao động.
    .
    .
  • Dấu chân người lính hình sự
    Do tính chất đặc thù, hầu hết cán bộ, chiến sĩ lực lượng hình sự nói chung, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Ngũ Hành Sơn nói riêng luôn xác định sẵn sàng đối mặt hiểm nguy để bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được cái khó, cái khổ và sự hy sinh thầm lặng của họ để có sự đồng cảm, thấu hiểu…
    .
    .
  • Câu lạc bộ Cựu chiến binh - Cựu quân nhân giữ gìn an ninh trật tự
    Nhiều năm qua, CLB Cựu chiến binh - Cựu quân nhân tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) của phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) là một trong những mô hình hoạt động rất hiệu quả, góp phần không nhỏ để bảo đảm sự bình yên cho nhân dân.
    .
    .
  • Huy động nhiều nguồn lực để xóa nghèo
    Cũng như các địa phương khác của thành phố, năm 2020, quận Hải Châu bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh và thiên tai. Thế nhưng, với sự chung tay của cả xã hội, công tác giảm nghèo vẫn đạt 105% kế hoạch quận đề ra và đạt 110% kế hoạch thành phố giao.
    .
    .
  • Cảnh giác với thực phẩm bán online
    Mua thực phẩm qua mạng xã hội trở thành xu thế trong những năm gần đây. Vì thế "chợ" thực phẩm trực tuyến cũng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích thì chất lượng thực phẩm và những nguy cơ tiềm ẩn vẫn chưa được kiểm chứng hết.
    .
    .
  • Chung tay chăm lo an sinh xã hội
    Sự chung tay, góp sức của những tấm lòng nhân ái gần xa đã góp phần tích cực giúp thành phố luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội.
    .
    .
  • Cần tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện
    Học sinh THCS được đi xe đạp điện, học sinh THPT được đi xe máy điện, song nhiều em điều khiển các phương tiện này không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, dẫn đến nguy hiểm cho bản thân và người đi đường.
    .
    .
  • Thoát nghèo nhờ được hỗ trợ đúng nhu cầu
    Thời gian qua, Chương trình Vùng đô thị Sơn Trà do Tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) tài trợ, triển khai trên địa bàn quận Sơn Trà đã góp phần tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội của thành phố hỗ trợ sinh kế giúp hàng trăm lượt hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn quận vươn lên thoát nghèo.
    .
    .
  • Giúp người lầm lỡ hoàn lương
    Đa số người chấp hành xong án phạt tù về địa phương có trình độ thấp, không có việc làm ổn định nên rất dễ tái phạm. Do đó, công tác tái hòa nhập cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho họ ổn định cuộc sống, ngăn ngừa tái phạm có ý nghĩa quan trọng và mang tính nhân văn sâu sắc.
    .
    .
  • Nâng bước sinh viên nghèo
    "Tính mình vốn tham, đã đầu tư tài trợ thì phải sinh lãi. Dù lãi không phải bằng tiền, mà chính là sức khỏe, trí tuệ để người nhận học bổng sẽ giúp được nhiều người hơn", chị Lê Phạm Hồng Điệp, Giám đốc điều hành Trường Mầm non Nốt Nhạc Xanh (quận Liên Chiểu) nói về quan điểm của mình khi thành lập và duy trì Quỹ học bổng Huy Hoàng Đà Nẵng.
    .
    .
  • Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo
    Trước những khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 và thiên tai năm 2020, ngành giáo dục và đào tạo thành phố nỗ lực kêu gọi mọi sự hỗ trợ nhằm sẻ chia khó khăn với học sinh, giáo viên trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
    .
    .
  • Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn, tạo việc làm cho người lao động
    Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trong thời gian qua, các địa phương trên địa bàn thành phố đã triển khai tích cực, đem lại hiệu quả cao.
    .
    .
  • Ấm áp tình người
    Năm 2020 khép lại, cũng giống như nhiều địa phương trên cả nước, tác động kép của dịch bệnh và thiên tai khiến một bộ phận người dân quận Liên Chiểu rơi vào tình cảnh khó khăn.
    .
    .
  • Gương người khuyết tật giúp ích cộng đồng
    Khuyết tật từ ngày mới sinh, di chuyển phải nhờ nạng gỗ hoặc xe lăn nhưng chị Huỳnh Thị Xinh (57 tuổi, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đã 30 năm làm giáo viên dạy thêm, thường xuyên miễn giảm học phí cho những em có hoàn cảnh khó khăn và hăng hái tham gia các hoạt động địa phương.
    .
    .
  • Ấm lòng từ những hành động cao đẹp
    Trong năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19 và thiên tai, đời sống của một bộ phận nhân dân trên địa bàn thành phố gặp khó khăn. Vì vậy, các cơ quan, địa phương, đơn vị toàn thành phố đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành, giúp nhân dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
    .
    .
  • Chống ùn tắc giao thông nội thị
    Thời gian qua, các lực lượng chức năng tập trung triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông các tuyến đường trên địa bàn thành phố, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
    .
    .
  • Chung tay tạo việc làm cho người dân
    Ngũ Hành Sơn là quận có quá trình đô thị hóa diễn ra khá mạnh mẽ với hàng trăm dự án lớn nhỏ đã và đang được triển khai. Điều này tác động không nhỏ đến đời sống, việc làm của người dân. Tuy nhiên, với nhiều chính sách đúng đắn, kịp thời, đặc biệt là việc chung tay góp sức từ chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể nên người dân đã sớm ổn định đời sống.
    .
    .
  • Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết
    Lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao do nhu cầu giao thương trước Tết Tân Sửu 2021 tăng mạnh, đồng thời các hoạt động văn hóa, giải trí luôn thu hút nhiều người tham gia nên tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thành phố dự báo diễn biến phức tạp. Các ngành chức năng của thành phố đang triển khai hàng loạt nhiệm vụ, giải pháp giữ gìn TTATGT để bảo đảm an toàn cho người dân vui xuân, đón Tết.
    .
    .
  • Tăng cường lực lượng tuần tra, chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào thành phố
    Để tăng cường công tác phòng, chống Covid-19, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố tích cực triển khai lực lượng kiểm tra, kiểm soát lưu thông đường bộ, nhất là chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào thành phố.
    .
    .
  • Hướng đến xây dựng thương hiệu "Đặc sản cá Hòa Khương"
    Được sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, nông dân xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) đã chuyển đổi đất trồng lúa năng suất thấp sang nuôi cá nước ngọt đạt hiệu quả cao. Nông dân nơi đây còn mở cơ sở sản xuất chả cá, kết hợp nuôi cá và làm du lịch trải nghiệm, tạo ra nhiều khởi sắc giúp ổn định đời sống kinh tế người dân địa phương.
    .
    .
  • Tỏa sáng nhiệt huyết và lòng nhân ái
    Kịp thời sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông, nấu những suất cơm hỗ trợ người nghèo, hiến máu cứu người bất cứ lúc nào có nhu cầu… là những hoạt động thường xuyên trong suốt những năm qua của đội ngũ tình nguyện viên Chữ thập đỏ tại Đà Nẵng.
    .
    .
  • Tái diễn tình trạng đi ngược chiều trên tuyến đường Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền
    Tuyến đường Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền dẫn ra cảng Tiên Sa là tuyến đường huyết mạch nằm trên quốc lộ 14B (nối các tỉnh Tây Nguyên), ước tính mỗi ngày có khoảng 1.500 lượt xe đầu kéo lưu thông. Tuyến đường có hai phần đường gồm đường chính và đường gom, được thiết kế đi cùng chiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng đi ngược chiều liên tục xảy ra, tiềm ẩn tai nạn giao thông.
    .
    .
  • Bảo đảm an toàn thực phẩm tại các chợ
    Một trong những mục tiêu đặt ra trong nỗ lực bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) cho người dân chính là duy trì các hoạt động kinh doanh, buôn bán sạch, an toàn tại các chợ truyền thống. Kể từ khi UBND thành phố ban hành bộ tiêu chí chợ ATTP, các địa phương, sở, ngành đồng loạt vào cuộc, triển khai nhiều biện pháp để thay đổi nhận thức, thói quen của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm lẫn người tiêu dùng.
    .
    .
  • Xử lý nghiêm hành vi gây tai nạn giao thông
    Hiện nay, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của một bộ phận người dân chưa cao, dẫn đến vi phạm Luật Giao thông, gây ra những hậu quả đáng tiếc.
    .
    .
  • Bảo đảm bữa ăn sạch, an toàn cho người dân
    Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2018 theo Quyết định số 1268/QĐ-TTg ngày 25-8-2017 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là cơ quan trực thuộc UBND thành phố, có chức năng thực thi pháp luật, có thẩm quyền thanh tra chuyên ngành về ATTP trên địa bàn. Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, đặc biệt là việc tập trung một đầu mối về công tác quản lý ATTP đã góp phần mang lại hiệu quả trong việc bảo đảm bữa ăn sạch, an toàn hơn cho người dân.
    .
    .
  • "Chìa khóa" để sinh viên tự tin vào đời
    Trang bị kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng kinh doanh, hỗ trợ thực hành kinh doanh cho sinh viên là những việc mà Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng và Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam hướng đến khi triển khai dự án "Kỹ năng thành công" cho các trường nghề tại Đà Nẵng, tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường cho sinh viên.
    .
    .
  • Tăng cường quản lý và giám sát an toàn thực phẩm
    Thời gian qua, chương trình phối hợp vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) được Ban Quản lý ATTP, các đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện chặt chẽ. Mục tiêu của chương trình là hướng đến việc nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, chế biến, tiêu dùng thực phẩm.
    .
    .
.
.
.
.
.