Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng nhằm chung tay cùng chính quyền và nhân dân địa phương chia sẻ với các hộ gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Nhện (SN 1947, tổ 42, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) là phụ nữ đơn thân, bị thương tật một chân, không có thu nhập ổn định nên đời sống hết sức khó khăn. Căn nhà của bà Nhện đã xuống cấp do được xây dựng lâu nhưng vẫn chưa có tiền để sửa chữa.

Biết hoàn cảnh của bà, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Non Nước (BĐBP thành phố Đà Nẵng) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Hải khảo sát, khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Nhện với kinh phí 50 triệu đồng, do UBND phường Hòa Hải hỗ trợ và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Non Nước trực tiếp tham gia 185 ngày công xây dựng.

Căn nhà mới khang trang hoàn thành sau một tháng triển khai thi công. Bà Nhện xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện đặc biệt khó khăn. Trước đây, mỗi khi trời mưa là lo hứng nước do mái tôn bị dột, trời nắng thì quá nóng.

Vừa qua, được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Hải và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Non Nước hỗ trợ kinh phí và toàn bộ ngày công xây dựng nên tôi mới có ngôi nhà mới thế này. Tôi mừng lắm vì giờ được ở trong ngôi nhà mới, không lo lắng khi trời mưa gió nữa”.

Tháng 2 vừa qua, Đồn Biên phòng Non Nước triển khai sửa chữa nhà cho bà Ngô Ngọc Thư (71 tuổi, tổ 2, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn). Bà Thư là gia đình có công cách mạng, sống một mình và có hoàn cảnh khó khăn do tuổi cao. Trước hoàn cảnh đó, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Non Nước đã thay tôn mới, đóng xà gồ, sơn lại nhà và làm lại cửa ngõ và tường rào cho nhà bà Thư.

Mới đây, ngày 28-3, BĐBP thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Đoàn phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) sửa chữa nhà cho bà Phùng Thị Ngò ở tổ 29. Toàn bộ phần xà gồ, mái tôn cũ, dột đã được thay thế bằng những tấm tôn mới, được đóng chắc chắn. Được hỗ trợ sửa nhà, bà Ngò vui mừng chia sẻ: “Cũng may có các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng giúp sửa nhà, một mình tôi không biết bao giờ mới sửa được căn nhà để có chỗ ở ổn định”.

Đại tá Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố cho biết, năm 2020, BĐBP thành phố đã tổ chức thăm, tặng 260 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn khu vực biên giới biển và 2 xã Hòa Bắc, Hòa Phú, huyện Hòa Vang. Đồng thời tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 280 lượt người thuộc gia đình chính sách, người già neo đơn thuộc các phường biên giới biển với tổng trị giá 15,5 triệu đồng.

Riêng đầu năm 2021 đến nay, đơn vị tổ chức trao 418 suất quà với tổng trị giá hơn 271 triệu đồng (mỗi suất gồm: 500.000 đồng và 10kg gạo) cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” và cán bộ, chiến sĩ BĐBP có hoàn cảnh khó khăn...

Thực hiện chủ trương của thành phố về công tác an sinh xã hội, năm qua, BĐBP thành phố đã phối hợp với các ngành, các lực lượng vận động kinh phí và trực tiếp giúp đỡ hơn 650 ngày công xây dựng, sửa chữa 6 nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn, trị giá hơn 320 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, đơn vị tổ chức sửa chữa 3 nhà ở cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn với 270 ngày công của cán bộ, chiến sĩ.

Những hoạt động thiết thực trên của BĐBP thành phố đã góp phần tô thắm tình đoàn kết quân dân và in đậm hình ảnh người chiến sĩ quân hàm xanh trong lòng người dân thành phố. Đại tá Nguyễn Thanh Thủy cho biết, thời gian tới, bên cạnh công tác tuyên truyền vận động người dân nâng cao nhận thức, thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các đơn vị thuộc BĐBP thành phố tiếp tục phối hợp các lực lượng, địa phương chăm lo, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới của Tổ quốc.

  KIM NGÂN

;
;
.
.
.
.
.