.

Xe điện 4 bánh được phép chạy trên 15 tuyến đường, cầu trên địa bàn thành phố

.

 UBND thành phố vừa thông qua Quy định quản lý xe điện bốn bánh thí điểm hoạt động chở khách du lịch trên một số tuyến đường của thành phố Đà Nẵng.

Theo quy định, loại xe này chỉ được phép hoạt động trên các tuyến đường bao gồm: Đường Nguyễn Tất Thành, cầu Thuận Phước, đường Lê Đức Thọ, đường Hoàng Sa, đường Võ Nguyên Giáp, đường Trường Sa, đường Phạm Văn Đồng, đường Võ Văn Kiệt, đường Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Văn Thoại, cầu Trần Thị Lý, đường Trần Thị Lý, đường 2/9 (từ Cổ Viện Chàm đến nút đường 2/9 và Xô Viết Nghệ Tĩnh), đường Hồ Nghinh và đường Dương Đình Nghệ.

Thời gian hoạt động của xe: Trên các đường Nguyễn Văn Thoại, đường Trần Hưng Đạo, đường Võ Văn Kiệt, cầu Trần Thị Lý, đường Trần Thị Lý, đường 2/9 (từ Cổ Viện Chàm đến nút giao thông đường 2/9 và Xô Viết Nghệ Tĩnh) chỉ được phép hoạt động từ 19giờ00 đến 24giờ00 hàng ngày. Các tuyến đường cho phép hoạt động còn lại không giới hạn thời gian.

Theo quy định, tổng số lượng xe tham gia hoạt động thí điểm đến hết năm 2017 không quá 100 xe, cho tối đa 4 đơn vị đăng ký. Xe đăng ký hoạt động phải là xe chưa qua sử dụng (trừ Xe đã tham gia hoạt động thí điểm và được Công an thành phố cấp Giấy chứng nhận đăng ký trước ngày Quy định này có hiệu lực), được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe chở người bốn bánh có gắn động cơ nhập khẩu (Xe nhập khẩu) hoặc phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe chở người bốn bánh có gắn động cơ (Xe sản xuất lắp ráp trong nước) và được đăng ký biển số tại thành phố Đà Nẵng. Số lượng Xe đưa vào hoạt động lần đầu đối với mỗi doanh nghiệp tối thiểu 10 Xe.

Điều kiện đơn vị tham gia thí điểm hoạt động đó là đơn vị kinh doanh vận tải bằng Xe phải có trụ sở chính hoặc chi nhánh đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, có phương án kinh doanh và được UBND thành phố cho phép hoạt động thí điểm; có nơi đỗ xe phù hợp và thực hiện kê khai giá cước, phát hành vé theo quy định và niêm yết giá cước trên Xe tại vị trí dễ quan sát.

 

Theo Danang.gov.vn

;
.
.
.
.
.