.

100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, giúp đỡ

.

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng được đưa ra tại hội nghị triển khai công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2017, do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Đà Nẵng tổ chức chiều 27-2.

Bên cạnh đó, trong năm nay, thành phố phấn đấu có 90% gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội được nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; 70% trẻ em từ 9 tuổi trở lên có kiến thức cơ bản về tự vệ mình trước nguy cơ xâm hại, bạo lực và biết địa chỉ liên hệ khi có nguy cơ bị xâm hại hoặc tổn thương; 100% đội ngũ làm công tác trẻ em các cấp được đào tạo bồi dưỡng, tập huấn năng lực quản lý Nhà nước về chăm sóc, bảo vệ trẻ em; duy trì 100% phường, xã được công nhận đạt chuẩn phù hợp với trẻ em...

Để đạt những mục tiêu này, các địa phương, các ngành thực hiện nghiêm túc Luật Trẻ em năm 2016, triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của thành phố về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Đặc biệt, lồng ghép hiệu quả các hoạt động chăm sóc trẻ em, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào chương trình “Thành phố 4 an”.

Đà Nẵng hiện có trên 229.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 2.539 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần chăm sóc, hỗ trợ để phát triển và hòa nhập cộng đồng.

T.S

;
.
.
.
.
.