.

Năm 2017, sửa chữa, xây mới 1.324 căn nhà cho gia đình người có công

.

Các sở, ban, ngành và địa phương cần tích cực huy động đóng góp để cùng thành phố hỗ trợ, sửa chữa, xây mới 1.324 căn nhà cho gia đình người có công trong năm 2017. Việc làm này rất ý nghĩa để kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương.

Đồng chí Võ Công Trí kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Võ Công Trí kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tại buổi làm việc với các ngành, địa phương về kế hoạch sửa chữa, xây mới nhà cho gia đình người có công cách mạng của thành phố trong năm 2017, tổ chức ngày 25-10.

Sau khi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các địa phương báo cáo kế hoạch triển khai thực hiện và đóng góp ý kiến, kiến nghị, đề xuất, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị UBND thành phố và các đơn vị, địa phương nhanh chóng triển khai kế hoạch sửa chữa, xây mới nhà cho gia đình người có công cách mạng với tinh thần tri ân những gia đình đã cống hiến xương máu cho đất nước. Theo đó, từ nay đến trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 phải triển khai thực hiện 500 nhà để các gia đình vui xuân, đón Tết đầm ấm hơn. Riêng các quận, huyện nỗ lực hoàn thành từ 90 đến 100% nhà đã đăng ký trước Tết Nguyên đán.

Đồng chí Võ Công Trí đề nghị trong quá trình triển khai sửa chữa, xây dựng mới, phải tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ nhằm bảo đảm chất lượng, kỹ thuật và thẩm mỹ, hạn chế tình trạng xuống cấp đối với nhà được hỗ trợ. Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị tích cực vận động các nguồn lực để nâng số nhà sửa chữa, xây mới; đồng thời tiếp tục rà soát số gia đình chính sách có nhà xuống cấp để đề xuất hỗ trợ sửa chữa, xây mới trong những năm đến. Dự kiến, tổng kinh phí sửa chữa, xây mới nhà và quà tặng cho gia đình có công trong năm 2017 của thành phố là hơn 42,9 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ sửa chữa 1.055 căn nhà với kinh phí 21,1 tỷ đồng; xây mới 269 căn nhà với kinh phí hơn 16,1 tỷ đồng; hỗ trợ thêm 105 gia đình đặc biệt khó khăn với kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Mỗi gia đình sẽ được hỗ trợ 1 suất quà trị giá khoảng 3,5 triệu đồng. Tổng kinh phí quà tặng hơn 4,63 tỷ đồng.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.