.
ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

.

Đồng hành với đội ngũ doanh nhân và các doanh nghiệp, những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Phát huy hiệu quả mô hình Cà-phê doanh nhân

Trước đây, muốn quảng bá thương hiệu hoặc tìm kiếm đối tác để hợp tác làm ăn, Công ty CP Khách sạn Saigon Tourane thường thông qua những trang tin điện tử. Nhưng những năm gần đây, công ty có thêm một kênh để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đó là thông qua mô hình Cà-phê doanh nhân do Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp khởi xướng.

Ông Ngô Xuân Ninh, Bí thư Đảng ủy Công ty CP Khách sạn Saigon Tourane cho biết, mới đây, thông qua mô hình Cà phê doanh nhân, công ty thu hút gần 600 cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam về lưu trú tại khách sạn nhân dịp hội thao ngành diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Ông Ninh cho rằng, trước thực tế ngành dịch vụ lưu trú ngày càng nhiều, để có được lượng khách lớn như vậy là rất khó khăn. Nhờ mô hình Cà phê doanh nhân, công ty nắm bắt được thông tin, cùng trao đổi và giới thiệu về các dịch vụ hiện có để đối tác biết và ưu tiên sử dụng sản phẩm.

Cũng thông qua mô hình Cà-phê doanh nhân, Đảng ủy khối Doanh nghiệp làm cầu nối để hơn 20 doanh nghiệp thuộc Đảng ủy khối chọn Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours làm người bạn đồng hành để đưa cán bộ, công nhân của doanh nghiệp mình đi tham quan, du lịch ở nước ngoài theo chế độ hằng năm. Hay Công ty CP Điện tử và Tin học Đà Nẵng cũng đã nhận cung cấp nhiều mặt hàng cho các doanh nghiệp có nhu cầu về điện máy, điện lạnh và tin học.

Ông Thái Bảy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp cho biết, những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy khối quyết định thành lập các khối chuyên ngành, như: khối công nghiệp-nông-lâm-thủy sản, khối xây dựng- giao thông vận tải, khối dịch vụ, khối thương mại. Đồng thời, thành lập ban điều hành các khối và phân công các ban, văn phòng phụ trách khối; đề ra quy chế tổ chức, hoạt động và chỉ đạo hoạt động mô hình Cà-phê doanh nhân; qua đó, đã tạo được sự gắn kết giữa các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã chia sẻ thêm nhiều thông tin, nhiều cách làm mới hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình, tiến đến cam kết ký hợp đồng ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ lẫn nhau giữa các đơn vị khối.

Theo sát hỗ trợ doanh nghiệp

Các thành viên trong Ban Thường vụ Đảng ủy khối phụ trách các tổ chức cơ sở Đảng; thường xuyên nắm bắt tình hình các doanh nghiệp, kịp thời động viên, khích lệ doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, các cấp ủy Đảng đều chú trọng việc lấy hiệu quả sản xuất, kinh doanh làm nền tảng để đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể, tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Song song đó, Đảng ủy khối cũng luôn chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo, chủ động theo dõi, đánh giá sát thực trạng tình hình doanh nghiệp; tổng hợp các thông tin, nội dung phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc, cơ chế chính sách đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, báo cáo, đề xuất với Thành ủy, UBND thành phố xem xét, chỉ đạo giải quyết, hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Theo số liệu từ Đảng ủy khối, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ khối đều tăng qua các năm, giải quyết việc làm cho trên 30.000 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 4 triệu đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp trong khối cũng đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội của thành phố. Trong 5 năm qua, các doanh nghiệp trong Đảng bộ khối đã đóng góp hơn 97 tỷ đồng cùng thành phố chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng biển đảo quê hương, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và hỗ trợ cho các đối tượng xã hội.

Để có được kết quả trên, theo ông Thái Bảy, là nhờ Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã làm tốt công tác chỉ đạo, triển khai, quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”.

Đồng thời, các tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; chấp hành đúng đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể chính trị thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong Đảng bộ khối phát triển ổn định, tăng trưởng khá.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.