.

Trao Huân chương cho 105 cán bộ quân đội nghỉ hưu

.

ĐNĐT - Ngày 27-8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố tổ chức gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Đà Nẵng (28-8-1945 - 28-8-2016) và trao Huân chương Quân công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các cán bộ quân đội đã nghỉ hưu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Quân công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các đồng chí là cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn thành phố.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Quân công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các đồng chí là cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Thiếu tướng Thái Đại Ngọc, Phó Tư lệnh Quân khu 5 tham dự.

Ngày 28-8-1945, UBND Cách mạng lâm thời thành phố Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Đại đội Vệ quốc đoàn (phiên hiệu là đại đội “Vệ quốc đoàn Phan Thanh”) và đây là tiền thân của LLVT thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Trương Chí Lăng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS thành phố nhấn mạnh, từ khi thành lập tới nay, LLVT thành phố đã không ngừng phát triển, trưởng thành nhanh chóng, chiến thắng vẻ vang, có nhiều đóng góp xứng đáng vào thắng lợi của cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước, thực hiện nghĩa vụ quốc tế cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều chiến công xuất sắc của LLVT thành phố Đà Nẵng đã đi vào lịch sử như những biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

“Trong những đóng góp chung này, có các đồng chí, những con người mà hôm qua tên tuổi gắn liền với bao chiến công oanh liệt, vang dội và chiến thắng vinh quang của Quân đội, của LLVT thành phố Đà Nẵng anh hùng.

Dù hôm nay, các đồng chí đã trở về với cuộc sống đời thường nhưng các đồng chí luôn quan tâm tới sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thường xuyên quan tâm theo dõi, giúp đỡ thế hệ đi sau thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc, Quân đội và nhân dân giao phó. Những đóng góp của các đồng chí góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của thành phố nói chung và của LLVt thành phố nói riêng”, đại tá Trương Chí Lăng khẳng định. 

Dịp này, Bộ CHQS thành phố tổ chức trao Huân chương Quân công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 105 đồng chí là cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn thành phố theo quyết định của Chủ tịch nước.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.