.

Giả mạo thư điện tử Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng

.

Ngày 24-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đà Nẵng gửi Công văn số 3032 đến các phòng GD&ĐT quận, huyện, các đơn vị, trường học trực thuộc sở cảnh báo về tình trạng có đối tượng giả mạo thư điện tử của ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT nhằm vào mục đích xấu.

Nội dung “Công văn” được đối tượng sử dụng hộp thư điện tử giả tên Dinhvinh.sgd@gmail.com gởi đến các đơn vị, trường học.
Nội dung “Công văn” được đối tượng sử dụng hộp thư điện tử giả tên Dinhvinh.sgd@gmail.com gởi đến các đơn vị, trường học.

Theo nội dụng Công văn số 3023, trong thời gian gần đây, xảy ra hiện tượng một số tổ chức, cá nhân giả mạo thư điện tử của Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại các đơn vị, trường học. Trước tình hình đó, Sở GD&ĐT thông báo rõ rằng: Tất cả văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT chỉ được chuyển qua hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn). Ngoài địa chỉ nói trên, Sở không chuyển văn bản qua bất kỳ địa chỉ thư điện tử nào khác, kể cả thư điện tử cá nhân của cán bộ, công chức Sở GD&ĐT.

Trong quá trình làm việc, nếu cán bộ, công chức Sở GD&ĐT có sử dụng thư điện tử cá nhân để trao đổi thông tin, sẽ sử dụng tài khoản egov.danang.gov.vn. Ngoài ra, Sở GD&ĐT lưu ý thêm, khi nghi vấn có hiện tượng sử dụng địa chỉ thư điện tử giả mạo lãnh đạo Sở, các đơn vị, trường học cần thông tin với Sở GD&ĐT để xác thực và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được, trong mấy ngày qua, có một địa chỉ thư điện tử Dinhvinh.sgd@gmail.com gửi thông tin đến lãnh đạo các phòng GD&ĐT quận, huyện, các đơn vị trường học thông báo nội dung “Kính gởi: Các lãnh đạo các phòng giáo dục tại Đà Nẵng. Hiện tại Sở đã nhận rất nhiều phản ánh từ phụ huynh tại Đà Nẵng về vấn đề dùng sữa trong các trường. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm định lại các thông tin về dinh dưỡng của sữa Ellac vì vậy yêu cầu các phòng chú ý:

1/ Rà soát lại các loại sữa đang cung cấp trong trường. 2/ Chỉ đạo các trường tạm thời không được cho các cháu dùng sữa Ellac đến khi có kết quả kiểm định và thông báo từ các cơ quan liên quan. Chú ý lãnh đạo các Phòng thực hiện nghiêm túc”.

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu xác nhận, cách đây mấy ngày, bà có nhận được nội dụng “chỉ đạo” như trên, gửi đến hộp thư điện tử của mình. Nghi ngờ, bà Hà chỉ đạo chuyên viên Phòng GD&ĐT liên lạc với Sở GD&ĐT thì phát hiện đó là thư điện tử giả mạo.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, sáng 24-8, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng khẳng định, địa chỉ hộp thư điện tử tên Dinhvinh.sgd@gmail.com là giả mạo, nhằm tạo sự hiểu nhầm, gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông.

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.