.

Bảo đảm an toàn công trình xây dựng trong bão, lũ

.

Sở Xây dựng vừa ban hành văn bản hướng dẫn đảm bảo an toàn công trình xây dựng trong mùa bão, lũ năm 2016 nhằm chủ động ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản tại các công trình.

Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, chủ đầu tư, điều hành dự án, chủ quản lý sử dụng các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố chủ động chuẩn bị phương án phòng chống lụt, bão năm 2016. Theo đó, kiểm tra, rà soát tất cả các hạng mục công trình xây dựng thuộc thẩm quyền đầu tư, quản lý của đơn vị; chú trọng kiểm tra cần đặc biệt lưu ý các hạng mục, bộ phận công trình có nguy cơ bị phá hỏng, ngã đổ, cuốn trôi do ảnh hưởng của bão, lụt, không an toàn đối với bản thân công trình và các công trình lân cận. UBND các quận, huyện rà soát, phân loại nhà ở của người dân trong phương án sơ tán tại địa phương; chuẩn bị và triển khai sơ tán trong trường hợp không đảm bảo an toàn khi có bão, lụt.

Sở Xây dựng cũng có yêu cầu cụ thể đối với từng loại công trình như: công trình công cộng, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị về cây xanh đô thị, điện chiếu sáng đô thị, công trình thu, phát sóng viễn thông, truyền thanh, truyền hình, trụ BTS, pa-nô, bảng quảng cáo, công trình công nghiệp trong phạm vi các khu công nghiệp và chế xuất...

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.