.

Bình an cho mọi người

.

ĐNĐT - Một trong những ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta trong những năm qua, nhất là thời gian gần đây là chăm lo cuộc sống cho người dân ở mức cao nhất có thể.

Bởi một khi an sinh xã hội được chú trọng, người dân yên tâm với môi trường làm việc, môi trường sống sẽ là nhân tố quan trọng cho sự ổn định xã hội, phát triển sản xuất, đảm bảo an ninh trật tự.

Bởi vậy, ngay sau khi Chính phủ mới được kiện toàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì các hội nghị có liên quan đến những mục tiêu nói trên như: Hội nghị về biến đổi khí hậu, hội nghị về vệ sinh an toàn thực phẩm, hội nghị “Diên hồng” giữa chính phủ với doanh nghiêp, đối thoại với 3.000 công nhân các khu công nghiệp tập trung ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Nhiều vấn đề được đặt ra tại các hội nghị và các cuộc đối thoại này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành, các địa phương có liên quan phải nhanh chóng tìm ra biện pháp để tháo gỡ ngay những vướng mắc, đồng thời nghiên cứu tìm các giải pháp cho kế hoạch lâu dài.

Tinh thần bao quát của Chính phủ là huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia giải quyết các vấn đề nói trên, bởi đó vừa là nhân tố, vừa là động lực để thực hiện mục tiêu kinh tế-xã hội mà các Nghị quyết của Đảng đã đề ra.

Ví dụ như tình trạng cá chết hàng loạt ở các tỉnh ven biển miền Trung, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ngay các ý kiến chỉ đạo. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến hiện trường để chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Ngay như việc bà con ngư dân Quảng Bình phản đối do không bán được hải sản khi đi biển về, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công thương và tỉnh Quảng Bình nghiên cứu để có ngay biện pháp thu mua hải sản của ngư dân khai thác về, nhằm tạo điều kiện cho bà con an tâm sản xuất.

Đối với Đà Nẵng chúng ta, ngay sau khi có thông tin về những tác động do cá chết trôi vào bờ, Đảng bộ và chính quyền thành phố đã kịp thời chỉ đạo cho các ngành liên quan tiến hành kiểm tra mẫu nước để công bố công khai.

Lãnh đạo thành phố cũng đã có hành động thực tế như cùng ăn hải sản với ngư dân tại cảng cá Thọ Quang hay đi tắm biển cùng với bà con để chứng minh môi trường biển Đà Nẵng bình an.

Không những vậy, nhìn xa hơn các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ và các chương trình, biện pháp của chính quyền thành phố Đà Nẵng đều hướng đến xây dựng một đô thị với môi trường xanh-sạch-đẹp. Cộng đồng cư dân thành phố luôn luôn hợp tác cùng với các cấp chính quyền tham gia xây dựng phố phường sạch đẹp, bãi biển trong lành.

Bởi vậy, sau hơn 41 năm ngày đất nước thống nhất và hơn 15 năm Đà Nẵng thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương, thành phố đã có những bước tiến vững mạnh, từng bước nâng cao về cơ sở hạ tầng, môi trường và đã trở thành tâm điểm cho sự quan tâm của các nhà đầu tư, các du khách gần xa bởi có một môi trường trong lành, bình yên, thân thiện.

Ngoài các chương trình “5 không”, “3 có”, mới đây, do những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống, Đảng bộ và chính quyền thành phố Đà Nẵng đã đề ra chương trình “4 an” bao gồm: “an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và an sinh xã hội”. 

Đây là chương trình rất cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tế, huy động các tầng lớp nhân dân thành phố cùng tham gia đấu tranh, bảo vệ và giữ gìn cho Đà Nẵng luôn luôn được bình an.

Có thể nói, việc tập trung hướng đến một xã hội bình an trên mọi phương diện, để cho người dân có được chất lượng cuộc sống tốt nhất, môi trường tốt nhất là mục tiêu nhất quán của Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến cơ sở chứ không chỉ ở một nơi nào đó.

Chúng ta tin rằng với quyết tâm, ý chí cùng với trách nhiệm lớn lao của cả nước, nhất định môi trường và ATVSTP nước ta sẽ được cải thiện, cuộc sống của người dân sẽ được bảo vệ ở mức cao nhất.

Đó cũng chính là mục tiêu mà cả nước ta nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng không ngừng phấn đấu.

TUYẾT MINH
 

;
.
.
.
.
.