.

Đại sứ quán Áo gửi công hàm cảm ơn Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Ngày 21-4, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa nhận được công hàm của Đại sứ quán Áo tại Việt Nam cảm ơn về sự quan tâm hỗ trợ công dân Áo gặp sự cố khi đến du lịch tại Đà Nẵng.

Cùng với công hàm này, Đại sứ quán Áo cũng gửi lời cảm ơn Sở Ngoại vụ thành phố và ông Hà Hữu Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng.

Được biết, lúc 14 giờ 30 ngày 7-2 (30 Tết Bính Thân), trực ban An ninh hàng không nhận thông tin về một hành khách có biểu hiện bất thường tại khu vực công cộng nhà ga hành khách. Khoảng 1 giờ sau, hành khách này có biểu hiện hoảng loạn, mất kiểm soát và không làm chủ được hành vi.

Hành khách có tên David Schopf (23 tuổi, quốc tịch Áo) đang bị lạc nhóm bạn 5 người và muốn đến ga tàu để tìm bạn. An ninh hàng không đã thông báo sự việc với Sở Ngoại vụ thành phố và Đại sứ quán Áo tại Việt Nam, sau đó hỗ trợ phương tiện đưa David ra ga tàu.

Đến 7 giờ 15 ngày 10-2 (mồng 3 Tết Bính Thân), lực lượng an ninh cơ động tuần tra phát hiện David có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trong tình trạng đói rét và thể trạng rất yếu. Lực lượng chức năng của Đà Nẵng thống nhất phương án hỗ trợ quản lý và chăm sóc y tế đặc biệt đối với vị khách này. Sau khi kết nối với Đại sứ quán Áo, An ninh hàng không đã cho David nói chuyện qua điện thoại với mẹ và chị gái. Sau đó, David được đưa về Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng chăm sóc.

Sau 1 tuần được chăm sóc y tế đặc biệt, sức khỏe David đã hồi phục và được thân nhân đón về nước.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.