.

Đà Nẵng tặng căn hộ cho con liệt sĩ Gạc Ma

.

ĐNĐT - Sáng 12-3, UBND thành phố Đà Nẵng tiến hành bố trí căn hộ chung cư cho anh Vũ Xuân Khoa, con trai của liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ, thuyền trưởng tàu HQ 604 đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma và Cô Lin ngày 14-3-1988.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng quà cho gia đình Liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng quà cho gia đình liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trực tiếp trao quyết định bố trí căn hộ cho quả phụ Nguyễn Thị Tần, vợ liệt sĩ Vũ Phi Trừ và con trai là Vũ Xuân Khoa.

Trong những người con Việt Nam ngã xuống trong “hải chiến Trường Sa 1988” có liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ, quê Thanh Hóa, thuyền trưởng tàu hải quân HQ 604 - con tàu đã bị Trung Quốc bắn chìm trong trận chiến Gạc Ma.

Vợ anh Trừ, quả phụ Nguyễn Thị Tần ở vậy thờ chồng, nuôi con khôn lớn. Con trai của anh Trừ là Vũ Xuân Đăng, công tác trong lực lượng Hải quân Việt Nam (đóng ở Thành phố Hồ Chí Minh) và Vũ Xuân Khoa, hiện là cán bộ Công ty Tân Cảng (Bộ Quốc Phòng) - Chi nhánh tại Đà Nẵng.

Nhằm giúp đỡ một phần khó khăn của gia đình thân nhân liệt sĩ Vũ Phi Trừ, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã quyết định bố trí một căn hộ chung cư cho gia đình thân nhân liệt sĩ Vũ Phi Trừ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chia sẻ: “Biết tin con trai lớn của anh Trừ đã tiếp nối sự nghiệp người cha, đang trực tiếp bảo vệ trên quần đảo Trường Sa, con trai nhỏ đang công tác tại Đà Nẵng nhưng gia đình chưa có chỗ ở ổn định, chúng tôi quyết định bố trí cho gia đình căn hộ chung cư để giúp Khoa có chỗ ở ổn định, phụng dưỡng mẹ già. Đây là tấm lòng, tình nghĩa của Đà Nẵng đối với những gia đình liệt sĩ đã xả thân cho đất nước. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm chân tình, trách nhiệm của Đảng bộ, nhân dân Đà Nẵng nhằm tri ân những người anh hùng đã hi sinh vì Tổ quốc”.

      Tin, ảnh: Phương Trà

;
.
.
.
.
.