.

Lập 7 đoàn giám sát công tác bầu cử ở 56 phường, xã

.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho biết đã thành lập 7 đoàn giám sát 56 phường, xã về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hoạt động giám sát nhằm nắm bắt tình hình, kết quả tổ chức triển khai công tác bầu cử tại Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện, phường, xã. Qua đó, phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai công tác bầu cử ở địa phương, những vi phạm pháp luật về bầu cử (nếu có) để có biện pháp hướng dẫn khắc phục kịp thời, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của nhân dân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố yêu cầu hoạt động giám sát này phải được tiến hành kịp thời, tiết kiệm, hiệu quả, đúng nội dung và tiến độ mà kế hoạch đã đề ra. Khi phát hiện những hành vi vi phạm phải thông tin kịp thời đến Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố để xem xét, giải quyết; không tự ý xử lý vấn đề không thuộc thẩm quyền và chức năng của mình.

Hoạt động giám sát được tiến hành trong 3 đợt: đợt 1, từ ngày 20-3 đến ngày 15-4; đợt 2: từ ngày 19-4 đến ngày 29-4; đợt 3: từ ngày 30-4 đến ngày 22-5-2016 (ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021).

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.