.

Người lãnh đạo gương mẫu

.

Trong 5 năm qua (2010-2015), có thể  nói là một chặng đường đầy thử thách với người lãnh đạo trẻ, phải “đứng mũi chịu sào” trên một lĩnh vực thường xuyên “nóng” là giao thông vận tải.

Tuy nhiên dù ở cương vị nào, thời điểm nào, ông Lê Văn Trung (ảnh) từ cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở kiêm Trưởng Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông công chính, và nay là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT vẫn tỏ rõ được phẩm chất của người lãnh đạo gương mẫu, không những hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao mà còn là động lực thúc đẩy cán bộ, công nhân viên của ngành nỗ lực phấn đấu vươn lên.

Trong cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, rồi Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Lê Văn Trung cùng với Ban Chấp hành Đảng bộ đã triển khai đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng chi bộ, đảng viên; tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị quán triệt các nghị quyết theo đúng thời gian, chất lượng, nhất là việc tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến tất cả đảng viên và cán bộ, công nhân viên trong toàn Đảng bộ. Chỉ đạo và duy trì tốt công tác kiểm tra của Đảng ủy với các chi bộ, phối hợp với lãnh đạo sở trong việc triển khai kế hoạch thực hiện việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại đơn vị.

Chú trọng công tác phát triển Đảng, trong đó chú ý đến lực lượng trẻ, có kiến thức nhằm nâng cao năng lực của Đảng, tạo nguồn lãnh đạo cho ngành. Sự nỗ lực này đã đem lại kết quả đáng khích lệ là Đảng bộ Sở 5 năm liền được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Bản thân Giám đốc Sở  5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Thành ủy tặng Bằng khen.

Song song với công tác Đảng, với cương vị lãnh đạo ngành, đặc biệt trong những năm gần đây, Đà Nẵng như là một công trình lớn của những “cây cầu kỷ lục”, những con đường “kết nối với tương lai”, bản thân ông Lê Văn Trung đã có nhiều cố gắng trong công tác chuyên môn, dành hết thời gian cho công việc, có mặt ở các công trường để giải quyết nhanh các sự việc diễn ra đột xuất.

Là Giám đốc Sở, ông Lê Văn Trung thường xuyên chỉ đạo và kiểm tra công tác thẩm định hồ sơ các công trình chuyên ngành của sở và các chuyên ngành khác, trình UBND thành phố phê duyệt đúng quy định, đúng thời gian, chất lượng hồ sơ đạt hiệu quả tốt, đảm bảo hiệu quả trong quản lý.

Qua công tác thẩm định đã tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng vốn xây dựng cơ bản cho ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, ông tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm theo yêu cầu của UBND thành phố như đường ĐT602, tuyến đường Sơn Trà - Điện Ngọc, đường Lê Văn Hiến - Trần Đại Nghĩa; cầu Hòa Xuân, cầu Rồng; cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý…

Giám đốc Lê Văn Trung cùng tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động,  bảo đảm các chế độ theo đúng quy định của Nhà nước, của ngành; thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân những khi ốm đau, có việc hiếu, hỷ. Đồng thời chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và được cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia, tạo không khí phấn khởi tươi vui và đoàn kết cho ngành.

Với những đóng góp tích cực trên trong thời gian qua, Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Trung giữ vững danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền; liên tục từ năm 2010-2012 nhận Bằng khen của UBND thành phố. Đặc biệt từ năm 2013 đến 2015 vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bài và ảnh: BÙI THANH

;
.
.
.
.
.