.

Đến năm 2020, phấn đấu 70% gia đình đạt danh hiệu "Gia đình học tập"

.

ĐNĐT - Đây là mục tiêu đề ra tại Hội nghị triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” trên địa bàn thành phố diễn ra ngày 17-10, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì.

Mục tiêu của thành phố là đến năm 2020, 50% dòng họ được công nhận danh hiệu “Dòng họ học tập”; 60% cộng đồng (thôn, tổ dân phố và tương đương) đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”.

Đối với các thôn tại các xã miền núi thuộc huyện Hòa Vang, các tỷ lệ này tương ứng là 60%, 40% và 50%. Đồng thời, 100% cán bộ, hội viên của Hội Khuyến học tại thành phố được tập huấn nâng cao nhận thức về xã hội học tập và các mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mô hình học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng nhằm tạo dư luận xã hội mạnh mẽ, góp phần đẩy mạnh sự hưởng ứng của toàn dân trong việc triển khai thực hiện Đề án.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, xã, phường coi việc triển khai thực hiện Đề án là nhiệm vụ quan trọng; dành sự quan tâm, động viên các cấp cơ sở và tạo điều kiện về mặt kinh phí.

Cụ thể, ngân sách các cấp phải có tính toán, phân bổ kinh phí để có thể triển khai thực hiện Đề án và thí điểm các mô hình trên địa bàn. Sở GD&ĐT phối hợp Sở Tài chính, Hội Khuyến học và các đơn vị liên quan chủ động xây dựng và đề xuất mức trợ cấp dành cho đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học, trình UBND thành phố Đà Nẵng xem xét để bố trí kinh phí từ ngân sách thành phố triển khai thực hiện.

Phương Chi

;
.
.
.
.
.