.

Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện quản lý tổng hợp vùng bờ

.

Chiều 16-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp và làm việc với TS. Chua Thia-Eng, Chủ tịch danh dự Hội đồng hợp tác biển Đông Á cùng đại diện UBND tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế.

Tại buổi tiếp, các bên thảo luận về sự tiến triển, những thành tựu đạt được và những thách thức trong việc thực hiện quản lý tổng hợp vùng bờ tại Việt Nam, kết quả của dự án và việc lồng ghép những kết quả điển hình quản lý tổng hợp vùng bờ của Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế cũng như thảo luận về dự án “Tăng cường công tác thực tiễn về quản lý tổng hợp vùng bờ thông qua việc củng cố và tài liệu hóa các kết quả điển hình, bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện quản lý tổng hợp vùng bờ”. Qua đó, thúc đẩy và tăng cường việc sử dụng quản lý tổng hợp vùng bờ như một công cụ để phát triển bền vững vùng bờ và vùng biển.

TS. Chua Thia-Eng cho biết, sẽ cùng đoàn chuyên gia hỗ trợ các địa phương về quản lý tổng hợp vùng bờ nhằm tài liệu hóa và chia sẻ kinh nghiệm việc thực hiện quản lý tổng hợp vùng bờ… Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, đây là việc làm rất hữu ích; Đà Nẵng cam kết tạo mọi đều kiện cho TS. Chua Thia-Eng và đoàn trong thời gian hoạt động tại Đà Nẵng, phối hợp với các bên liên quan để xúc tiến các công việc cần thiết để tổ chức Đại hội biển Đông Á 2015 do Đà Nẵng đăng cai đạt kết quả tốt đẹp.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.