.

Lào Cai: Xe khách lao xuống vực sâu, 12 người chết

.

Chiều tối 1-9, chiếc xe khách Sao Việt 2 tầng chở 48 hành khách trên đường từ Sapa về Lào Cai đã va chạm với xe taxi rồi lao xuống vực sâu 200m tại Km19, quốc lộ 40 khiến 12 người chết, 41 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Suốt đêm 1 đến sáng 2-9, toàn bộ các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lào Cai cùng kíp bác sĩ được tăng cường khẩn cấp từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã phải luôn tay cấp cứu các nạn nhân vụ tai nạn này. Từng nạn nhân được thăm khám và chỉ định chụp chiếu, mổ cấp cứu ngay trong đêm.

Tại hiện trường vụ tai nạn, ghi nhận ban đầu cho thấy ôtô 4 chỗ va chạm với xe khách nằm trên vệ đường hư hỏng nặng. Riêng xe khách vẫn nằm sâu dưới đáy vực, cách mặt đường khoảng 200m. Nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp triền núi xuống đến đáy vực.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, trong số hơn 30km đường đèo từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, điểm cua tay áo tại km số 19 - nơi xảy ra tai nạn là khúc cua nguy hiểm nhất.

“Đó cũng là đoạn có vực sâu nhất” - anh Nguyễn Tuấn Anh, huyện Sa Pa, người có bạn gặp nạn trong chuyến tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc 6g30 tối 1-9, cho biết. 

Đại tá Nguyễn Thiện Tuấn, trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai cho biết: “Toàn bộ số người tử nạn và người bị thương đã được đưa về các bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu khẩn cấp”.

Theo ghi nhận ban đầu, toàn bộ số hành khách đi trên xe bị nạn đều đến từ các tỉnh thành khác nhau, trong đó có nhóm đi du lịch theo đoàn. Cho đến 3g sáng 2-9, nhiều gia đình có người thân gặp nạn vẫn chưa kịp lên tới Lào Cai. Những người trực tiếp trông nom, chăm sóc cho những người bị thương chủ yếu là bạn thân tại Lào Cai được gia đình từ nhiều địa phương nhờ giúp đỡ.

Cũng ngay trong đêm 1-9, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia Đinh La Thăng và đoàn công tác đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để kiểm tra và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại đây.

Sau khi kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, Bộ trưởng Thăng đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai thăm hỏi các nạn nhân đang được cứu chữa tại đây. Bộ trưởng chỉ đạo ngành y tế Lào Cai và Ban giám đốc Bệnh viện cần tập trung tối đa nhân lực, thuốc men để cấp cứu hiệu quả những người bị thương.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.